ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กทพ.ผนึก แบงก์กรุงศรี ให้บริการ Easy Pass
04 พ.ย. 2558

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2558 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคมได้มีพิธีเปิดให้บริการโครงการเติมเงินบัตร Easy Pass สำหรับการใช้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ  กับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โดย นายดำเกิง ปานขำ รักษาการในตำแหน่ง รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ กทพ. กับ นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์ลูกค้าธุรกิจ ลูกค้ารายย่อย และลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยาฯ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้ Easy Pass ที่เป็นลูกค้าธนาคารฯ ได้รับความสะดวกในการเติมเงิน และมีทางเลือกในการใช้บริการมากยิ่งขึ้น

กทพ. ได้เปิดให้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ (Easy Pass) ตั้งแต่เดือนมกราคม 2553 โดยได้ให้บริการในสายทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษฉลองรัช ทางพิเศษกาญจนาภิเษก ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษบูรพาวิถี ตามลำดับ จนถึงปัจจุบันมีผู้ใช้บริการ เป็นจำนวนกว่า 1,020,000 บัตร มีปริมาณจราจรที่ใช้ระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติจำนวนกว่า 5.4 แสนเที่ยว/วัน คิดเป็นร้อยละ 35 ของปริมาณรถ 4 ล้อ ที่ใช้ทางพิเศษทั้งหมด และการเปิดให้บริการเติมเงินในบัตร Easy Pass ผ่านช่องทางธุรกรรมของธนาคารกรุงศรีอยุธยาฯ จะทำให้ผู้ใช้ Easy Pass สามารถมีทางเลือกในการใช้บริการที่หลากหลาย และได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยสามารถดำเนินการเติมเงินผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ ช่องทางบริการผ่านบัตร ATM ช่องทางบริการผ่าน Internet ช่องทางบริการผ่าน IVR และช่องทางบริการผ่าน Mobile App ซึ่งจะไม่เสียค่าธรรมเนียมเป็นเวลา 3 เดือน

“ความร่วมมือของกรุงศรีและการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ในครั้งนี้ มุ่งมอบความสะดวกในการเติมเงินให้กับผู้ใช้บัตร Easy Pass ผ่านช่องทางที่หลากหลายเข้าถึงง่าย ทั้งเครื่องกรุงศรี เอทีเอ็ม, กรุงศรี ออนไลน์, กรุงศรี โมบาย แอพ และกรุงศรีโฟน 1572 ตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบัน ที่เน้นความคล่องตัว ความง่าย และสะดวกสบาย ขณะเดียวกันก็ยังเป็นโอกาสให้ธนาคารได้แสดงความพร้อมในการร่วมมือกับองค์กรขนาดใหญ่ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์การชำระเงินให้สอดคล้องกับความต้องการขององค์กรธุรกิจต่าง ๆ ได้อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...