ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปลัดก.ทรัพย์ลงนามป่าไม้+สนง.อวกาศทำฐานข้อมูล
08 ก.ค. 2563

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวภายหลังเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือว่าด้วยการสนับสนุนข้อมูลสารสนเทศด้านที่ดินป่าไม้ ระหว่างกรมป่าไม้และสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) ว่า เป็นการจัดทำฐานข้อมูลทรัพยากรธรรมชาติของประเทศ พร้อมส่งเสริมความรู้และพัฒนาทักษะทางด้านการบริหารจัดการพื้นที่อย่างเหมาะสม โดยนำเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคม สร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐและรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ ตลอดจนบูรณาการ เชื่อมโยง แลกเปลี่ยนทรัพยากรต่างๆ และถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันสู่ประชาชนทุกระดับให้มีส่วนร่วมในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้นโยบายและแผนการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศของคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ
ทั้งนี้ ทส. และ อว. ได้มีความร่วมมือในการทำงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการนำเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศมาใช้เพื่อบริหารจัดการพื้นที่ป่าของประเทศแล้ว ยังเป็นการสร้างทักษะองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ และส่งเสริมด้านอาชีพ เหมือนกับที่ทส. ได้มีโครงการจ้างงานให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อันจะทำไปสู่การสร้างรายได้และคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...