ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ด่วน สภาล่มอีก องค์ประชุมโหรงเหรง
08 ก.ค. 2563

ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุมฯ ภายหลังเปิดให้สมาชิกปรึกษาหารือเสร็จแล้ว ได้เข้าสู่วาระการพิจารณารับทราบรายงานผลการปฏิบัติงาน กสทช. ประจำปี 2562 และรายงานการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการปฏิบัติงาน กสทช. สำนักงานกสทช. และเลขาธิการกสทช. ประจำปี 2562

จากนั้นเข้าสู่การพิจารณาวาระเพื่อรับทราบ รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศตามมาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (เดือนต.ค.–ธ.ค.2562) โดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า ไม่เห็นด้วยกับรายงานการปฏิรูปฉบับดังกล่าว เนื่องจากข้อมูลไม่ครบถ้วน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับไปทำรายงานให้ครบถ้วนสมบูรณ์

ขณะที่นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอเสนอให้ประธานตรวจสอบองค์ประชุมก่อน เนื่องจากเห็นว่ามีสมาชิกอยู่ในห้องประชุมไม่ครบ อีกทั้งการพิจารณาการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศ เป็นเรื่องสำคัญจึงอยากให้สมาชิกทั้งส.ส.และคณะรัฐมนตรีเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะในเรื่องสำคัญของประเทศด้วย

ทำให้นายชวนเรียกให้สมาชิกแสดงตัว รวมทั้งให้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ของแต่ละพรรคแจ้งให้สมาชิกของแต่ละพรรคที่ประชุมคณะกรรมธิการ (กมธ.) ในแต่ละคณะมาแสดงตนด้วย

กระทั่งเวลาผ่านไปพอสมควร นายชวนจึงปิดการแสดงตนและสั่งให้ตรวจสอบองค์ประชุม ปรากฏว่ามีสมาชิกแสดงตน 231 เสียง ไม่ถึงกึ่งหนึ่งของที่ประชุมทั้งหมดคือ 244 เสียง ทำให้ไม่สามารถประชุมต่อไปได้ จึงสั่งปิดประชุมในเวลา 13.15 น.

วรรณวิภา ไม้สน ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ขอนับองค์ประชุมใหม่ เนื่องจากห้องโล่งมาก โดยเฉพาะฝ่ายรัฐบาล ผลปรากฏว่าขาดงานกันหลายคนเลย ปรากฏไม่ครบองค์ประชุมค่าาาา ปิดประชุม #ประชุมสภา”

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...