ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นิพนธ์ ติดตามแก้น้ำเสียเกาะเสม็ด สั่ง อจน.ศึกษา-วางระบบบูรณาการร่วมอปท.
11 ก.ค. 2563

    นิพนธ์   ติดตามแก้น้ำเสียเกาะเสม็ด สั่ง อจน.ศึกษา-วางระบบบูรณาการร่วมอปท.เป็นต้นแบบดูแลสิ่งแวดล้อม ย้ำ เปิดแหล่งท่องเที่ยวรับ การ์ดต้องไม่ตก

ที่เทศบาลตำบลบางเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง  นายนิพนธ์  บุญญามณี  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมคณะทำงานลงพื้นที่ติดตามการดูแลความปลอดภัยการท่องเที่ยวแบบ New Normal พร้อมติดตามการบริหารจัดการบำบัดน้ำเสียบนเกาะเสม็ดให้มีประสิทธิภาพ

     นายนิพนธ์  กล่าว่า  มาติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำเสียของจังหวัดระยองซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจอันดับ 2 ของประเทศ การวางแผนระบบน้ำเสีย อยากให้ทำเป็นระบบเพื่อรองรับในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพในการจัดการน้ำเสียเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของภาครัฐ และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ในฐานะที่องค์การจัดการน้ำเสีย (อจน.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กระทรวงมหาดไทยกำกับดูแลอยู่  โดยให้ท้องถิ่นจับมือกับอจน.ดูแลแก้ไข แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ บูรณาการในพื้นที่ร่วมกันให้มีประสิทธิภาพและเป็นระบบ พร้อมส่งเสริมให้เกิดการรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนในการมีส่วนร่วมดูแลและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางน้ำ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้กับประชาชนในการบริหารจัดการน้ำเสียรวมถึงการตอกย้ำในความร่วมมือของหน่วยงานภาคีด้านการบริหารจัดการน้ำเสียในการร่วมกันบำบัดน้ำเสียเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี โดยได้มีการปรึกษาหารือร่วมกับนายกอบจ.ระยอง ถึงแนวทางการจัดทำระบบบำบัดน้ำเสียบนเกาะเสม็ดและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อการรักษาระบบนิเวศที่ดีต่อไป 


    รมช. มท. กล่าวถึงการท่องเที่ยวแบบ New Normal ว่า การเตรียมความพร้อมเพื่อการท่องเที่ยววิถีใหม่ให้การกำหนดมาตรการต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว การจำกัดนักท่องเที่ยว รวมทั้งความพร้อมเพื่อการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหากเกิดกรณีฉุกเฉิน โดยกำชับเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด การ์ดต้องไม่ตก เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดซ้ำอีก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...