ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทสภ.พร้อมบริการผู้โดยสารเดินทางไปพิธีฮัจย์
04 ส.ค. 2559

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กระทรวงคมนาคม เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกรองรับผู้เดินทางไปแสวงบุญประกอบพิธีฮัจย์ ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ประจำปี 2559 คาดว่า ในปีนี้จะมีผู้แสวงบุญเดินทางมากกว่า 5,000 คน 
นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการ ทสภ. กล่าวว่า ในปีนี้จะมีชาวไทยมุสลิมเดินทางออกจากประเทศไทยไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ผ่าน ทสภ. ระหว่างวันที่ 3 สิงหาคม – 4 กันยายน 2559 ซึ่งมีทั้งหมด 56 เที่ยวบิน รวมจำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้น 5,027 คน หรือเฉลี่ยประมาณวันละ 152 คน โดย ทสภ. ได้ประสานความร่วมมือกับสายการบิน ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ที่บริเวณประตู 8 ชั้น 4 อาคารผู้โดยสารขาออกและบริเวณระหว่างประตู 6 – 7 ชั้น 2 อาคารผู้โดยสารขาเข้า เช่น ให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนการตรวจค้นร่างกายและกระเป๋าสัมภาระ การแจ้งข้อห้ามในการนำของเหลว เจล สเปรย์ขึ้นเครื่อง การจัดช่องทางการตรวจบัตรโดยสารผู้แสวงบุญเป็นกรณีพิเศษ เป็นต้น รวมทั้งได้ประสานงานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสาร และด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการตรวจหนังสือเดินทาง การผ่านพิธีการศุลกากร และการให้ข้อมูลด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง 
นอกจากนี้ ทสภ. ได้เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์เป็นการเฉพาะ เช่น ห้องละหมาด ป้ายข้อความแนะนำเส้นทาง เป็นต้น โดยในปีนี้มีสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินจาก ทสภ. ไปยังนครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย จำนวน 8 สายการบิน ได้แก่ โอมานแอร์ กัลฟ์แอร์ อิมิเรตส์ แอร์ไลน์ อียิปต์แอร์ เอติฮัท แอร์เวย์ รอยัล จอร์แดเนียน การ์ตา แอร์เวย์ส และศรีลังกา แอร์ไลน์ ผู้ใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ AOT Contact Center ทสภ. โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...