ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปัตตานีเข้ม จนท.ตั้งจุดตรวจละเอียด ผวากลุ่มคนร้ายก่อความไม่สงบ
17 ก.ค. 2563

จากเหตุการณ์ความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดปัตตานี ในห่วงตลอดระยะเวลาสัปดาห์ที่ผ่านมา คนร้ายได้วางระเบิดทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้บาดเจ็บ และเสียชีวิต

ล่าสุดเช้าวันนี้  หน่วยงานฝ่ายความมั่นคงได้แจ้งให้หน่วยงานในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ สามฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้ระดมกำลังเพิ่มมาตรการเข้มงวด ตรวจค้น เฝ้าระวัง ตามจุดตรวจ จุดสกัดเส้นทางต่างๆ โดยทำการตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิด ผ่านเข้า – ออกทางเมืองปัตตานี 4 มุมเมือง พร้อมตรวจสอบที่มาที่ไปของยานพานะ และผู้ขับขี่อย่างเข้มงวด 

อีกทั้งให้กำลังเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบเฝ้าสังเกตการณ์ในพื้นที่ ตั้งจุดตรวจลอยพื้นที่ที่มีรายงานความเคลื่อนไหวของคนร้าย นอกจากนี้ให้เจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนเส้นทางต่างๆ ที่เป็นเส้นทางหลัก เส้นทางรอง ระหว่างจังหวัด ระหว่างอำเภอ อย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ และลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่อีก ซึ่งจังหวัดปัตตานีได้มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษโดยเฉพาะตลอดสัปดาห์นี้ ที่มีคนร้ายได้ลอบวางระเบิดทำร้ายเจ้าหน้าที่มาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันได้มีการกำชับให้ฐานปฏิบัติการที่อยู่ตามจุดตรวจจุดสกัด เวรยามสลับปรับเปลี่ยนระมัดระวังฐานที่มั่นให้ดี เช่นเดียวกันลาดตระเวนต้องระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ อย่าได้ประมาทเป็นอันขาด สำหรับประชาชนหากพบเห็นผู้ต้องส่งสัย หรือวัตถุต้องสังสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...