ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กรรมการการเลือกตั้งลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ติดตามความพร้อมเตรียมการเลือกตั้งสส.เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ
18 ก.ค. 2563

นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้งและคณะฯ เดินทางไปที่ศูนย์อำนวยการและประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดสมุทรปราการ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดสมุทรปราการ แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมี นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ  พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้ข้อมูลการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม  2563 เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมถึงมาตรการดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด–19

จากกรณีที่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง ทาง กกต.ได้กำหนดให้มีการรับสมัครรับเลือกในวันที่ 16 - 20 กรกฎาคม 2563 และกำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2563 โดยการเลือกตั้งครั้งนี้มีหน่วยเลือกตั้ง 351 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 170,000 คน ในส่วนของการดูแลผู้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด–19 จะมีการตั้งจุดคัดกรองบริเวณด้านหน้าหน่วยเลือกตั้ง หากใครมีไข้สูงก็จะมีคูหาพิเศษให้เข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแยกจากคูหาปกติทั่วไป โดยใช้ลำปางโมเดล เป็นต้นแบบในการดำเนินการ

สำหรับประชาชนที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดสมุทรปราการ สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งได้ที่ www.khonthai.com และขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด–19

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...