ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดิน และการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่แก้ปัญหาที่ดินจังหวัดเลย
19 ก.ค. 2563

ที่ห้องประชุมศรีสองรัก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ให้การต้อนรับ นายฉลาด ขามช่วง รองประธานคณะกรรมาธิการฯ คนที่เจ็ด นายพีระเพชร ศิริกุล รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่สิบ นางบุญรื่น ศรีธเรศ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ นายนิรมิต สุจารี กรรมาธิการ ผู้ช่วยศาสาตราจารย์อลงกรณ์ อรรคแสง กรรมาธิการ นายวิทยา พุทธทรวง อนุกรรมาธิการวิชาการและกฎหมาย นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเลย เขต 1 ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการ พร้อมคณะ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับและรายงานสภาพประเด็นปัญหาด้านที่ดิน และการออกเอกสารสิทธิ์ในพื้นที่จังหวัดเลย พร้อมทั้งผู้แทนภาคประชาชนเข้าร่วมหารือและให้ข้อเสนอแนะกับคณะกรรมาธิการ

 นายฉลาด ขามช่วง รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่เจ็ด กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาที่ดิน ต้องคัดแยกพื้นที่ระหว่างที่อยู่อาศัย ที่ดินทำกิน ที่ไม่เอกสารสิทธิ์ พื้นที่บุกรุก ออกจากเขตพื้นที่ป่า และพื้นที่บุกรุกใหม่ โดยรัฐบาลต้องรับทราบข้อมูลทั้งหมดอย่างละเอียด แยกพื้นที่ป่า พื้นที่ครอบครอง ที่จะสามารถพิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดได้ โดยจะพิจารณายกเอาประเด็นปัญหาพื้นที่ของอำเภอเอราวัณ ซึ่งไม่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินทำกิน เป็นตัวอย่างในการแก้ไขปัญหา (เอราวัณโมเดล) สำหรับแก้ปัญหาที่ดินทั่วประเทศ

ทั้งนี้ วันที่ 19 กรกฎาคม 2563 คณะกรรมาธิการฯ จะเดินทางไปยังอำเภอปากชม จังหวัดเลย เพื่อลงพื้นที่รับทราบประเด็นปัญหาที่ดิน และการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดินอำเภอปากชม ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...