ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ท่องเที่ยวธรรมชาติ "น้ำตกไอร์ตาโล" บ้านกาลอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา กลับมาเปิดแล้วให้ประชาชนได้ผ่อนคลาย หลัง COVID-19
19 ก.ค. 2563

น้ำตกไอร์ตาโล บ้านบาซาบาเยาะ ตำบลกาลอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ได้กลับมาเปิดแล้ว หลังช่วงการระบาดของ COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา ที่ผ่านมา ทำให้ทางตำบลกาลอ ต้องปิดน้ำตกไป ซึ่งตามปกติน้ำตกแห่งนี้ในช่วงปิดเทอม จะมีทั้งประชาชนทั่วไป พ่อแม่ ผู้ปกครอง ซึ่งจะนำบุตรหลานไปเล่นน้ำ แช่น้ำตกกันจำนวนมาก

 สำหรับน้ำตกไอร์ตาโล เป็นน้ำตกแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งมีความสวยงาม น้ำจะใส เย็น ท่ามกลางต้นไม้ที่เขียวขจีตามธรรมชาติ ตัวน้ำตกจะมี 4 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป

นายอาเล๊ะ อีบูนะมะ ชาวบ้านกาลอ บอกว่า น้ำตกที่นี่มีมานานแล้ว เมื่อก่อนที่นี่จะสวยกว่านี้ ตอนนี้ลดหน่อยเพราะน้ำแห้ง ต้องฤดูฝน น้ำจะสวย ธรรมชาติดี ส่วนมากคนจะมาเที่ยวช่วงปิดเทอม เด็กจะมาเที่ยว มาอาบน้ำ พักผ่อนที่นี่ ซึ่งคนที่ได้มาแล้วก็จะบอกว่า ประทับใจ น่าอยู่ น่าเที่ยว และน้ำใส เย็นดี ก็อยากเชิญชวนประชาชนให้มาเที่ยวน้ำตกไอร์ตาโล ที่ตำบลกาลอ กันมาก ๆ มาดูสถานที่นี้ว่าน่าท่องเที่ยวขนาดไหน

 ทั้งนี้ ผู้ที่ชื่นชอบน้ำตก และสนใจจะมาท่องเที่ยวก็หาไม่ยาก เดินทางมาได้ที่บ้านบาซาบาเยาะ ตำบลกาลอก โดยตัวน้ำตกจะอยู่ห่างจากถนนใหญ่ ประมาณ 3 กิโลเมตร สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ไปได้ช่วงหนึ่ง จากนั้น ก็จะต้องเดินทางเท้าเข้าไปยังตัวน้ำตก อีกประมาณ 250 เมตร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...