ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
นายกเปิดทางหลวงสายบางปะอิน - สระบุรี - นครราชสีมา
05 ส.ค. 2559

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 6 สายบางปะอิน - สระบุรี - นครราชสีมา เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2559 โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวรายงาน พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ผู้บริหารกรมทางหลวง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ ประชาชนให้การต้อนรับ และเข้าร่วมพิธี ณ บริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 6 ช่วงที่ 7 ตอนทางแยกต่างระดับสระบุรี อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี 
กระทรวงคมนาคม โดยกรมทางหลวง ดำเนินโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 สายบางปะอิน - สระบุรี - นครราชสีมา ตามนโยบายเร่งรัดการดำเนินโครงการของรัฐบาล ระยะทาง 196 กิโลเมตร งบประมาณการก่อสร้าง 84,600 ล้านบาท แบ่งเป็น วงเงินค่าก่อสร้าง 77,970 ล้านบาท และวงเงินค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน 6,630 ล้านบาท เมื่อโครงการฯ แล้วเสร็จในปี 2563 จะช่วยเพิ่มศักยภาพด้านคมนาคมขนส่งทางถนน และระบบโลจิสติกส์ รวมทั้งแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันหยุดยาวที่มีปริมาณการจราจรหนาแน่น นอกจากนี้ โครงการฯ ดังกล่าว เป็นหนึ่งในโครงการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน ภายใต้แผนกระตุ้นเศรษฐกิจ และการลงทุนของประเทศ และเป็น 1 ใน 20 โครงการสำคัญเร่งด่วนของกระทรวงฯ ตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมของไทย พ.ศ. 2558 - 2565

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...