ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โรงเรียนชำป่างามวิทยาคมจัดอบรมคุณธรรม จริยธรรม มุ่งปลูกฝังจริยธรรมประจำชีวิต
05 ส.ค. 2559

            วันที่ 3 ส.ค. 2559 นายประสิทธิ์ ตันเจริญ รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียนโรงเรียนชำป่างามวิทยาคม พร้อมด้วยนายปรีชา เสาวกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนชำป่างามวิทยาคม คณะพระวิทยากร ครูอาจารย์ และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 รวม 338 คน เข้าร่วมโครงการ ณ วัดเนินไร่ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา

            สำหรับโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีโอกาสใช้ชีวิตร่วมกันในการอยู่ค่ายฝึกอบรมศีลธรรม ได้สัมผัสบรรยากาศภายในวัด ศึกษาพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ได้เรียนรู้หลักธรรมพื้นฐานในการดำเนินชีวิตประจำวันของตนอย่างถูกต้อง แล้วประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับสภาพความเป็นอยู่ในชีวิตจริงของตนเองได้ เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้แก่เด็กและเยาวชนได้นำหลักธรรมมาประพฤติปฏิบัติตนในชีวิตประจำวัน จนเกิดจริยธรรมประจำชีวิต ไม่ตกเป็นทาสของความไม่ดีทั้งปวง เพื่อให้นักเรียนวางตนเหมาะสม เป็นลูกที่ดี มีความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่และผู้มีพระคุณ เป็นศิษย์ที่ดีของครูอาจารย์ เป็นเพื่อนที่ดี เป็นพลเมืองที่ดีของชาติ เป็นศาสนิกชนที่ดี และมีชีวิตที่สมบูรณ์ด้วยระบบศีลธรรมในทางพระพุทธศาสนาอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...