ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เปิดตัวแคนดิเดท ผู้ว่าแบ้งก์ชาติ
22 ก.ค. 2563

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง ประธานคณะกรรมสรรหาผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ค.63 ได้เชิญผู้สมัครผู้ว่าการธปท.มาแสดงวิสัยทัศน์ 4 คน ได้แก่นายเมธี สุภาพงษ์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพการเงิน ธปท.นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธปท.นายอนุสรณ์ ธรรมใจ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป สถาบันเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ กรรมการในคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)

ขณะนี้ที่ประชุมได้สรุปรายชื่อผู้ที่ผ่านสรรหาแล้วมี 2 คน แยกเป็นคนใน ธปท. 1 คน และคนนอก 1 คน และเตรียมเสนอให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรักษาการ รมว.คลัง ภายใน 3 วัน เพื่อคัดเลือกเหลือเพียงรายชื่อเดียว ก่อนให้ ครม.พิจารณาเห็นชอบต่อไป

ส่วนรายชื่อผู้สมัครอีก 2 คนที่เหลือ คือ นายสุชาติ เตชะโพธิ์ไทร อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เจเอฟ จำกัด และ นางต้องใจ ธนะชานันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด ไม่ได้เรียกมาแสดงวิสัยทัศน์ เพราะไม่ผ่านคุณสมบัติ

คนที่คณะกรรมการสรรหาเลือกต้องมีความเหมาะสม ไม่ขัดคุณสมบัติ โดยผู้ที่ผ่านการสรรหาลำดับที่ 1 และ 2 มีคะแนนห่างกันไม่มาก ซึ่งคณะกรรมการสรรหาได้เสนอชื่อทั้ง 2 คนให้นายสันติแล้ว แต่ท้ายที่สุดจะต้องรอการเห็นชอบจากครม.

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...