ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พัทลุงจัดงานเทศกาล ล่องเรือ แลนก ทะเลน้อย
25 ก.ค. 2563

เมื่อตอนสายวันที่ 24 ก.ค.63 ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติสัตว์ป่าทะเลน้อย ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง นายศิลป์ชัย รามณีย์ รอง ผวจ.พัทลุง นางสาวศรอนงค์ สงสมพันธ์ นายอำเภอควนขนุน นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง และนางเพลินจิตร์ ภวังค์สวัสดิ์ หน.ศูนย์ศึกษาธรรมชาติสัตว์ป่าทะเลน้อย และคณะ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลล่องเรือ แลนกทะเลน้อย ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 – 2 สิงหาคม 2563 ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติสัตว์ป่าทะเลน้อย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ เชิญชวนนักท่องเที่ยว ได้เข้ามาเที่ยวชมวิวทัศนียภาพของทะเลบัวแดง นกน้ำหลากหลายสายพันธุ์มากกว่า 1 แสนตัว ยอยักษ์ในยามรุงอรุณ เยี่ยมชมวิถีชีวิตของชาวชุมชนทะเลน้อยที่สืบสานกันมาหลายชั่งอายุคน

นอกจากนั้นในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย ยังมีสะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งเป็นสะพานยกระดับที่สวยงามและยาวที่สุดของประเทศ ฯลฯ ซึ่งบริเวณใต้สะพานดังกล่าวเป็นที่อยู่อาศัยของ “ ควายน้ำ “ ไม่น้อยกว่า 4,500 ตัว ที่มีวิถีชีวิตแตกต่างกับควายตามพื้นที่ต่างๆจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศและทั่วโลก ซึ่งความโดดเด่นของฝูง “ ควายน้ำ “ นั้นสามารถอยู่อาศัยในน้ำและดำน้ำกินหญ้าได้ในช่วงน้ำท่วมได้ ฯลฯ สำหรับกิจกรรมภายในงานดังกล่าว ประกอบด้วย กิจกรรมล่องเรือชมบัว ชมนก การจำหน่ายสินค้าหัตกรรมที่มีชื่อเสียง สินค้าโอทอป อาหารท้องถิ่น การแข่งขันการละเล่นพื้นเมืองการแข่งขันสานกระจูด การแสดงเพื่อความบันเทิงด้านต่างๆ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...