ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
รมว.ท่องเที่ยวฯ มั่นใจ ต่างชาติที่เข้าไทยตามมาตรการผ่อนปรนระยะ 6 ไม่นำโควิด-19 มาแพร่ระบาด
28 ก.ค. 2563

 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เยี่ยมชมและติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานของเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนและท่องเที่ยวชุมชนเชิงเกษตรกรจังหวัดนครศรีธรรมราช อำเภอชะอวด ที่ปัจจุบันมีเกษตรกรที่ทำการท่องเที่ยวเชิงเกษตรกร ทั้งจังหวัดเข้าร่วมกว่า 37,000 คน ซึ่งถือเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยมีนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กลุ่มเกษตรกรและหน่วยงานต่างๆ ให้การต้อนรับ

หลังจากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดกิจกรรมรณรงค์ “ท่องเที่ยวถนนผลไม้ อาหารเกษตรปลอดภัย วิถีคนชะอวด” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ควบคู่กับการสนับสนุนสินค้าทางการเกษตรกร ซึ่งในระหว่างเยี่ยมชมกิจกรรมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เยี่ยมชมบูธอาหารเกษตรปลอดภัย ที่มีการจัดแสดงสินค้าทางการเกษตรกรและสาธิตการแปรรูปผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างการทำ เม็ดสาคู ที่ทำมาจากต้นสาคูแท้ๆ ซึ่งมีอยู่มากในพื้นที่อำเภอชะอวด

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมขบวนรถจิ๊บและรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วง ไปยังตำบลเกาะขันธ์ อำเภอชะอวด เพื่อชมสวนผลไม้ขึ้นชื่อที่กำลังมีผลผลิตออกสู่ตลาด ได้แก่ มังคุด ทุเรียนและเงาะ พร้อมกับชิมทุเรียนอายุ 200 ปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จัก

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 6 ในสถาการณ์ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ได้ผ่านความเห็นชอบมาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 6 ที่จะให้ชาวต่างชาติใน 6 กลุ่ม เดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้แก่ นักธุรกิจ นักการทูต , แรงงาน 3 สัญชาติ คือ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา , ชาวต่างชาติที่จะเข้าร่วมงานแสดงสินค้า , คณะถ่ายภาพยนตร์และวิดีทัศน์ต่างประเทศ , นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เชื่อมโยงกับการเข้ามาดูแลรักษาสุขภาพ และชาวต่างชาติที่เป็นสมาชิกบัตร Thailand Elite Card ซึ่งจะมีการนำมาตรการดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของ ที่ประชุม ครม. ในวันที่ 29 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ก่อนจะเริ่มประกาศใช้ในวันที่ 1 สิงหาคม 2563

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า มาตรการดังกล่าวจะไม่ทำให้เชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาระบาดในประเทศไทย เพราะทุกคนที่เดินทางเข้ามา จะต้องผ่านการกักตัวในสถานที่ที่รัฐกำหนด 14 วัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...