ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ซีอันจ่อเปิดเส้นทางรถไฟสินค้าเชื่อมจีนกับยุโรปกลาง-ตะวันออกเพิ่มอีก
02 ส.ค. 2563

ซีอัน, 1 ส.ค. (ซินหัว) — บริษัท ซีอัน อินเตอร์เนชัลนัล อินแลนด์ พอร์ต อินเตอร์โมดาลิตี จำกัด เผยว่าเมืองซีอัน มณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนเตรียมเปิดบริการรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปเพิ่มอีก 2 เส้นทางภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเดินรถไปยังประเทศในยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก

เส้นทางแรกจะเชื่อมต่อเมืองซีอันกับเมืองชอป (Chop) ในยูเครนและกรุงบูดาเปสต์ในฮังการี ขณะที่อีกเส้นทางหนึ่งจะเชื่อมเมืองซีอันเข้ากับเมืองต่างๆ เช่น กรุงเวียนนาในออสเตรีย เมืองโปลเยชต์ (Ploiesti) ในโรมาเนีย และนครอิสตันบูลในตุรกี

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. รถไฟขบวนแรกบนเส้นทางที่เพิ่งเปิดใหม่อีกสายหนึ่งได้วิ่งออกจากซีอันมุ่งหน้าไปยังกรุงเคียฟในยูเครน โดยจะวิ่งผ่านมองโกเลียและรัสเซียก่อนถึงจุดหมายปลายทาง

จนถึงปัจจุบัน ซีอันได้เปิดเส้นทางรถไฟสินค้า 15 สาย เชื่อมต่อไปยัง 45 เมืองใน 14 ประเทศในทวีปยูเรเซีย โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 ซีอันทำการเดินรถไฟสินค้าไปยังเมืองเหล่านี้ถึง 1,667 ขบวน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึงสองเท่า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...