ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี ห่วงใยประชาชนประสบภัยน้ำท่วม สั่งทุกหน่วยงานช่วยเหลือเต็มที่ พร้อมเฝ้าระวังผลกระทบพายุถึงวันที่ 4 สิงหาคมนี้
03 ส.ค. 2563

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดเลยที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ตั้งแต่ช่วงเริ่มสถานการณ์แล้ว โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย ทหาร หน่วยางนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนแล้ว และขณะนี้สถานการณ์ก็คลี่คลายลง จึงได้สั่งการให้มีการรายงานสาถนการณ์มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ในช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่มีพายุเคลื่อนตัวเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งทางพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รายงานว่าในบางพื้นที่มีฝนตกหนักเฉลี่ย 100 มิลลิเมตรขึ้นไป ซึ่งทำให้ระบบระบายน้ำไม่สามารถรองรับได้ จึงทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นและปริมาณน้ำจะค่อยลดระดับลง ในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้น ก็จะต้องมีการเยียวยา ในพื้นที่ได้รับผลกระทบใน 4 จังหวัด และย้ำว่ารัฐบาลจะดูแลประชาชนให้ได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด ทุกอย่างมีขั้นตอนแผนการปฎิบัติอยู่แล้ว ดังนั้นจึงขอฝากความห่วงใยไปถึงประชาชน

นายกรัฐมนตรี ฝากเตือนว่า ในช่วงวันนี้ ถึงวันที่ 4 สิงหาคม กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนใน 44 จังหวัดมีความเสี่ยง ก็ขอให้ช่วยกันเฝ้าระวัง พร้อมย้ำแนวทางการกักเก็บน้ำไว้ให้มากที่สุดเพื่อช่วยแก้ปัญหาน้ำแล้ง โดยบ่ายนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะลงพื้นที่ ติดตามการดูแลประชาชนด้วยตนเอง เพื่อเป็นการสร้างกำลังใจให้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...