ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
พม.เร่งสำรวจคนกลุ่มเปราะบาง โดนพายุบ้านพัง
05 ส.ค. 2563

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)กล่าวว่า ได้สั่งการรองปลัดกระทรวง และ พม.จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย โดยให้เร่งสำรวจจุดที่มีผู้ประสบเหตุ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ทั้ง เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้เร่งเยียวยาเบื้องต้นโดยด่วน รวมถึงเร่งประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ ต่อไป

สำหรับรายงานความเสียหายในหลายจังหวัดจากอิทธิพลพายุ "ซินลากู" ในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมจนถึงตอนนี้รวม 13 จังหวัด ในภาคเหนือ 8 จังหวัด ได้แก่ น่าน อุตรดิตถ์ ลำปาง พะเยา เชียงราย เชียงใหม่ แพร่ และพิษณุโลก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 จังหวัด ได้แก่ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี นครพนม กาฬสินธุ์ ฯลฯ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก จนบ้านเรือนของประชาชนพังจำนวนหลายหลัง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...