ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.ไม่ประมาทขอประชาชนช่วยสอดส่องรักษาความสงบ
13 ส.ค. 2559

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง มาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลัดกรุงเทพมหานคร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการเขต หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้แทนกองบัญชาการตำรวจนครบาล และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

          นายวสันต์ มีวงษ์ ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกประจำตัวของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุระเบิดและเหตุเพลิงไหม้ขึ้นในพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดตรัง จังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงา จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดกระบี่ และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงของกรุงเทพมหานครและหัวหน้าหน่วยงานสังกัดที่เกี่ยวข้องถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สั่งการและกำชับให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อม 100% รวมทั้งปฏิบัติงานสนับสนุนฝ่ายความมั่นคงอย่างเต็มที่ และจัดเจ้าหน้าที่ตรวจความเรียบร้อยอาคาร สถานที่ราชการ แหล่งชุมนุมคน แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ตลอดจนกำชับพนักงานกวาด เจ้าหน้าที่เก็บขนมูลฝอย สอดส่องดูแลเฝ้าระวัง สิ่งแปลกปลอมในที่สาธารณะ หรือกรณีที่อาจมีผู้นำไปซุกไว้ในถังขยะ ให้รีบแจ้งผู้บังคับบัญชาทันที เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...