ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
โคราชโมเดลปฏิรูปจังหวัดต้นแบบประชารัฐอีสาน
13 ส.ค. 2559

          นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ คนที่หนึ่ง นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมแถลงแนวทางขับเคลื่อนปฏิรูปแบบประชารัฐเชิงพื้นที่โคราชโมเดล ว่าการปฏิรูปประเทศเป็นหน้าที่ของทุกคนโดยเริ่มต้นปฏิรูปที่ตนเอง เพื่อสร้างอนาคตใหม่ให้ประเทศ รวมพลังสานความเข้าใจ ทำการปฏิรูปให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง นครราชสีมา ถือเป็นจุดเริ่มต้นจังหวัดแรกของภาคอีสาน และเป็นต้นแบบการปฏิรูปเชิงพื้นที่ นำการปฏิรูปตามแผนปฏิรูปสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ และยุทธศาสตร์ชาติมาเป็นแนวทางจัดทำแผนปฏิรูประดับจังหวัด ถือเป็นตัวอย่างความร่วมมือกันปฏิรูปตนเองภายใต้ยุทธศาสตร์ปฏิรูปทั่วไทย และแนวทางประชารัฐของรัฐบาล

          จากนั้น นายอลงกรณ์ บรรยายพิเศษ ทิศทางการขับเคลื่อนการปฏิรูปทั่วไทยภายใต้แนวทางประชารัฐสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ให้แก่ภาคีเครือข่ายในจังหวัดนครราชสีมา อาทิ หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด ชมรมสันนิบาตเทศบาล สมาคมบริหารองค์การบริหารส่วนตำบล สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้แทนสภาองค์กรชุมชน ในโครงการเวทีขับเคลื่อนการปฏิรูปผ่านพลังประชารัฐสู่โคราชทศวรรษหน้า

          โดยบรรยายถึงเหตุผล และความจำเป็นในการปฏิรูปประเทศ ทั้ง 11 ด้าน เพื่อสร้างความเข้าใจเรื่องการปฏิรูปประเทศให้ทุกคนได้ตื่นรู้และเข้าใจ พร้อมยกตัวอย่างผลของการปฏิรูปในห้วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาโดยการนำของนายกรัฐมนตรีและแม่น้ำ 5 สาย ทำให้ประเทศไทยแข็งแรงขึ้นได้รับการจัดอันดับที่ดีขึ้นในหลายๆด้านจากองค์การระหว่างประเทศ และประเทศไทยมีความพร้อมและศักยภาพในหลายๆด้านที่จะก้าวไปสู่การเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว

          " จึงเป็นหน้าที่ทุกคนต้องช่วยกันสร้างกลไก และยกระดับเพดานบินของประเทศใหม่ ก้าวข้ามความขัดแย้งในอดีต เพื่อเปลี่ยนผ่านไปเป็นไทยแลนด์ 4.0 พัฒนาคลัสเตอร์ภาคอุตสาหกรรมแห่งอนาคต (newS-Curve) 5 อุตสาหกรรมอนาคตและ 5 อุตสาหกรรมศักยภาพ (first S-Curve) ภายใต้วิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีเพื่อยกระดับไปสู่การเป็นประเทศที่พัฒนา ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะต้องตื่นรู้ร่วมมือร่วมใจกันช่วยกันทำให้การปฏิรูปประเทศสำเร็จในยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านนี้และต่อๆไป " รองประธานสปท.คนที่1 กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...