ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เตรียมเปิดใช้ส่วนต่อขยายรอบนอก
15 ส.ค. 2559

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ปั่นกินลม ชมทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ” ในวันที่ 13 สิงหาคม 2559 ณ บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษพระราม 7 ทางพิเศษสายศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ โดยมี นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และนางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ให้การต้อนรับ 
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กล่าวภายหลังการร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรม “ปั่นกินลม ชมทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ” ว่า กิจกรรมฯ ครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาและประชาชนทั่วไป สามารถนำจักรยานทุกประเภทขึ้นไปปั่นบนทางพิเศษสายศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ได้โดยอิสระ รวมระยะทางไป – กลับ 20 กิโลเมตร ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนร่วมกิจกรรมฯ มากกว่า 5,000 คัน กิจกรรมฯ ดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ กทพ. และ BEM ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์การเปิดให้บริการทางพิเศษสายศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ก่อนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 สิงหาคม 2559 ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเดิมถึง 4 เดือน
ทั้งนี้ ในวันที่ 20 สิงหาคม 2559 กทพ. และ BEM จะกิจกรรม “วิ่งสามัคคี ศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ” จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมฯ ระหว่างเวลา 05.30 - 09.00 น. ณ ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษพระราม 7 โดยจะนำรายได้จากการจัดกิจกรรมฯ สมทบทุนการกุศลมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เพื่อสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี
โครงการทางพิเศษสายศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ระยะทาง 16.7 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นจากทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 9 (ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ) บริเวณโรงกรองน้ำมหาสวัสดิ์ ในทางแนวทิศตะวันออก ขนานกับแนวทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง ตลิ่งชัน – บางบ่อ (รถไฟสายใต้เดิม) ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานพระราม 6 สิ้นสุดสายทางบริเวณบางซื่อ เข้าเชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัชหรือทางด่วนขั้นที่ 2 เมื่อเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ จะช่วยแบ่งเบาปริมาณการจราจรทางด้านทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ และเป็นทางเลือกการเดินทางของประชาชน จากถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ราชพฤกษ์ บรมราชชนนี สิรินธร และจรัญสนิทวงศ์ เข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ ได้เป็นอย่างดี ทำให้การเดินทาง รวมถึงการขนส่งสินค้ามีความสะดวก รวดเร็ว ลดการสิ้นเปลืองพลังงาน น้ำมันเชื้อเพลิง และการสึกหรอของเครื่องยนต์ เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน และส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...