ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ศักดิ์สยาม สั่งหาข้อเท็จจริงที่ปรึกษาเรียกรับเงินแลกงาน
13 ส.ค. 2563

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีมีข่าวนักธุรกิจร้องเรียนสื่อแห่งหนึ่งว่า มีที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงใหญ่แห่งหนึ่งเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท รถยนต์ BMW 1 คัน เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ได้โครงการพัฒนาที่ดินที่ท่าเรือแหลมฉบัง มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท ในพื้นที่จำนวน 55 ไร่ว่า ได้มอบหมายให้นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ประสานกับผู้เสียหาย เพื่อให้นำหลักฐานมาแสดง พร้อมทั้งทำเรื่องร้องเรียนต่อไป

ทั้งนี้ หากหลักฐานมีความชัดเจน และมีความน่าเชื่อถือได้นั้น ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ผู้เสียหายไปดำเนินการแจ้งความตามระเบียบกฎหมายด้วย

ด้านนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตามที่ได้ทราบจากรายการข่าวและจากข้อมูลว่า มีการเรียกรับผลประโยชน์ โดยอาศัยการเป็นอดีตคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตามที่ปรากฎในข่าว ด้วยการอ้างถึงโครงการในหน่วยงานที่กำกับดูแลอยู่นั้น ขอยืนยันว่า จากการตรวจสอบ โครงการดังกล่าวไม่ได้มีอยู่ในแผนงานงบประมาณปี 2563 และตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของการเข้าพบตน ตามที่เป็นข่าวนั้น โดยปกติตนจะมีนโยบายเปิดกว้าง ให้บุคคลต่างๆ สามารถเข้ามาพบ และเสนอความคิดเห็น ได้ตลอดเวลา ซึ่งโดยทั่วไปก็จะมีบุคคลเข้ามาพบจำนวนมาก ทั้งส่วนราชการ และบุคคลทั่วไป ทั้งการเข้ามาขอความช่วยเหลือ หรือเสนอแนะ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่รู้จักบุคคลที่ปรากฏในข่าว และไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้หาข้อมูล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด โดยได้มอบอำนาจให้ทนายความไปดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“จากการสอบถาม ดร.ภาวัต ไชยชาณวาทิก ซึ่งเป็นอดีตคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมที่ปรากฏตามข่าว เป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมขนส่ง ซึ่งได้ขอลาออกจากตำแหน่งคณะที่ปรึกษา เนื่องมาจาก ท่านได้รับแต่งตั้งเป็นรองคณบดีอีกสมัยหนึ่ง จึงทำให้ไม่มีเวลาในการช่วยงานได้เต็มประสิทธิภาพ ผมได้ทราบว่า ดร.ภาวัต จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่กล่าวหา ดร.ภาวัต ทำให้ได้รับความเสียหายในวันนี้” นายอธิรัฐ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...