ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เปิดรายชื่อ 32 ส.ส.พรรคเพื่อไทย ประกาศหนุนช่วยม็อบนักศึกษา
14 ส.ค. 2563

ที่รัฐสภาฯ  นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และรองประธานกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยกลุ่มส.ส.เพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวว่า นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ลงนามมอบหมายให้ตนเป็นประธานคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ร่วมกับส.ส.เพื่อไทยทั้งสิ้น 32 คน ให้มาดูแล การชุมนุมของกลุ่มนิสิตนักศึกษา

นายสมคิด กล่าวว่า แนวทางการทำงานคือ ต่อไปหากมีการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาในจังหวัดใด ในพื้นที่กทม. ภาคเหนือ ภาคอีสาน ให้ส.ส.เพื่อไทยที่อยู่ในเขตนั้นๆ ไปดูแลความเรียบร้อย ประสานงานเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ทั้งด้านเรื่องสถานที่ ห้องน้ำ พรรคเพื่อไทยตระหนักดีว่าการชุมนุมของนิสิตนักศึกษาขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับนักศึกษา ประธานกรรมาธิการปกครองฯลงนามให้ ส.ส.ไปสังเกตการณ์ประสานงานให้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย 

นอกจากนี้ส.ส.ที่จะไปประสานงาน ต้องเตรียมใบรับรองเงินเดือนเอาไว้ด้วย ในกรณีหากเกิดการจับกุมนิสิต นักศึกษา เราจะได้ยื่นประกันตัวให้ได้ทันที 

ถามว่าหากการชุมนุมของกลุ่มนิสิตนักศึกษาปราศรัยพาดพิงสถาบัน จะส่งผลกระทบมาถึงส.ส.ด้วยหรือไม่ นายสมคิดกล่าวว่า ไม่ส่งผลกระทบ เพราะใครพูดอะไรย่อมเป็นเรื่องของเขา แต่หน้าที่ของเราเพียงแค่เข้าไปช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัย ไปสังเกตการณ์แล้วแจ้งกลับมายังคณะทำงานที่ตนเป็นประธานว่า จะมีการชุมนุมพื้นทื่ใด วันไหน เพื่อที่จะได้ประสานงานให้กับกลุ่มนักศึกษาเท่านั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 32 ส.ส.นั้นประกอบไปด้วย 1.นายสมคิด เชื้อคง 2.นายเกรียง กัลป์ตินันท์ 3.นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ 4.นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ 5.นายการุณ โหสกุล 6.นางสมหญิง บัวบุตร 7.นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ 8.นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ 

9.นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ 10.นายรัฐกิตต์ ผาลีพัฒน์ 11.นายประภูศักดิ์ จินตะเวช 12.นายดะนัย มะหิพันธ์ 13.นายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ 14.นายบุญแก้ว สมวงศ์ 15.นายธนกร ไชยกุล 16.นส.ชนก จันทาทอง  

17.นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ 18.นายภาควัต ศรีสุรพล 19.นายสยาม หัตถสงเคราะห์ 20.นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี 21.นส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ 22.นายองอาจ วงษ์ประยูร 23.นายภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ 24.นายวัน อยู่บำรุง 

25.นายอนุสรณ์ ปั้นทอง 26.นส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ 27.นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา 28.นายจิรทัศ ไกรเดชา 29.นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม 30.นายวันนิวัติ สมบูรณ์ 31.นส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี 32.นส.จิราพร สินธุไพร 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...