ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมเร่งเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 23
14 ส.ค. 2563

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนบริเวณซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 23 เขตธนบุรี ณ วัดสันติธรรมธาราม ซอยเจริญนคร 60 เขตธนบุรี พร้อมรับมอบน้ำดื่ม ขนาด 1.5 ลิตร แพ็คละ 6 ขวด จำนวน 292 แพ็ค ผ้าห่ม 500 ผืน เสื้อ 500 ตัว จากนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ เป็นผู้แทนบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และมอบต่อให้แก่ผู้ประสบภัย จากนั้นรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางสาวกนกวรรณ เอี่ยมลิ้ม ผู้อำนวยการเขตธนบุรี และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 23

 รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในนามของกรุงเทพมหานครขอแสดงความเสียใจกับผู้ประสบภัยทุกท่าน และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน รวมถึงภาคเอกชนและประชาชนที่ได้มาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในส่วนของกรุงเทพมหานครจะมีเงินช่วยเหลือค่าเช่าบ้านเดือนละ 3,000 บาท จำนวน 2 เดือน ให้ทุกครอบครัว อีกทั้งผู้ที่อุปกรณ์หรือเครื่องมือที่ใช้ในการประกอบอาชีพเสียหายสามารถขอรับเงินสนับสนุนสำหรับเครื่องมือประกอบอาชีพที่เสียหายได้อีกไม่เกิน 11,000 บาท อาจไม่มากมายนักแต่อย่างน้อยก็สามารถนำไปใช้ในการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการในเรื่องของเอกสารให้เรียบร้อยโดยเร็ว นอกจากนี้จะได้หารือถึงแนวทางช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพิ่มเติมต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...