ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ไก่ย่างสูตรเด็ดเมืองตราด กลิ่นหอมตะไคร้ เนื้อนุ่ม ต้องลอง !
15 ส.ค. 2563

ใครอยากลองต้องไก่ย่างของอร่อยริมทาง บริเวณ สะพานยาว คลองบางพระ อ.เมือง จังหวัดตราด เลยสะพานมาจะเป็นจุดจอดรถ ที่หลายๆ คนต้องจอด แวะซื้อ ไก่ย่าง ร้านไก่ย่างพันข้าวเหนียว ของคุณวัชระ ศรีมาก เจ้าของร้านที่ไม่ใช่คนจังหวัดตราด ได้หาเคล็ดลับมาปรับปรุงสูตรหมักไก่ ให้เข้ากับคนจังหวัดตราด จนได้รับกระแสตอบรับที่ดี

คุณวัชระ ได้เล่าให้ฟังว่า แต่เดิม ตนเอง ขายไก่ย่างอยู่ที่ กรุงเทพ ได้สูตรมาจากครอบครัวจากจังหวัดขอนแก่น  ก็นำมาปรับสูตร เรื่อยมา จนตั้งใจมาขายในจังหวัดตราด ก็ปรับสูตรให้เข้ากับคนในพื้นที่ จะเน้น ความหอมเครื่องสมุนไพร เน้นตะไคร้ พริกไทย และรากผักชี และเน้นให้มีรสหวานกลมกล่อม หมักไก่ทิ้งไว้ แล้วนำมาย่าง ขั้นตอนการย่าง ก็จะพิถีพิถัน เรื่องการควบคุมไฟ ถ่านต้องได้ที่ เน้นความแห้ง หอม และนุ่ม ของเนื้อไก่ หรือแล้วแต่ลูกค้าสั่ง ว่าชอบแบบไหน ก็จะย่างให้ลูกค้าตามความชอบ รวมถึงน้ำจิ้มของทางร้าน ก็ได้สูตรมาจากที่บ้านด้วยเช่นกัน คุณวัชระกล่าวอีกว่า ตนเองเริ่มมาตั้งต้นขายไก่ย่าง ในจังหวัดตราด ได้ 1 เดือน หลังจากนั้นก็เกิดสถานการณ์ การแพร่ระบาดโควิด -19 ตนเองก็ต้องปิดร้านไป 2 เดือน และเริ่มมาขาย ได้ประมาณ 20 กว่าวันที่ผ่านมา นี่เอง ลูกค้ายังให้การตอบรับดีมาก ถึงช่วงนี้จะเป็นช่วงฤดูฝน แต่ปรากฏว่า ไก่ย่างขายดี และหมดเร็ว วันหนึ่งจะขายอยู่ที่ 50-60 ตัว ตัวละ 140 บาท และจะมีแบ่งขาย เป็นครึ่งตัวก็มี เป็นน่องอย่าเดียวก็มี แต่ที่ลุกค้านิยมซื้อ ก็จะ มาซื้อเป็นตัว หรือลูกค้าบางคนมา ก็เหมาไปเกือบหมดเตาเลยก็มี  สำหรับท่านใดสนใจ อย่างลองชิมไก่ย่างเนื้อนุ่มหอมตะไคร้ เครื่องสมุนไพร รสชาติหวานกลมกล่อม ไปลองกันได้ ร้านเปิด ตั้งแต่ 07.00 น. ถึงประมาณ 15.00 น. บางวันไก่ขายหมดเร็ว เที่ยงกว่าๆ ก็หมดแล้ว และนอกจากนี้ ทางรันยังมีบริการ ส่งเดลิเวอรี่ ในตัวเมืองตราด ในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ สามารถ โทรสั่ง กันได้ ที่หมายเลข 086 496 1629 ร้านไก่ย่างพันข้าวเหนียว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...