ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ม.44 โยก"จุฬา"นั่งผอ.สทพ.หลังคนเก่าไขก็อกปมยกพื้นที่สนามบินให้ ปตท.
19 ส.ค. 2559

ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 48/2559 เรื่อง การปรับปรุงการบริหารงานบุคคลในบางหน่วยงานของรัฐระบุว่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาสําคัญของประเทศ ซึ่งจําเป็นต้องดําเนินการเป็นการด่วนและเพื่อประโยชน์ในการสร้างความเชื่อมั่น ความมั่นคงทางเศรษฐกิจและการปฏิรูปราชการแผ่นดินอาศัยอํานาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว)พุทธศักราช 2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคําสั่ง ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคม ออกจากราชการโดยถือว่าเป็นการออกจากราชการเพื่อไปปฏิบัติงานโดยได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ซึ่งจําเป็นต้องอาศัยผู้มีคุณสมบัติและประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาการบินพลเรือนโดยเร่งด่วน  และให้ดํารงตําแหน่งผู้อํานวยการสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ตามพระราชกําหนดการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยพ.ศ. 2558 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2559 อันเป็นวันที่ผู้ดํารงตําแหน่งผู้อํานวยการสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ขอลาออกจากตําแหน่งเพราะเหตุสุขภาพ ในระหว่างนี้ให้ผู้อํานวยการในปัจจุบันหยุดการปฏิบัติหน้าที่ได้โดยยังคงได้รับเงินเดือนและประโยชน์อย่างอื่นของผู้อํานวยการเช่นเดิม 

และให้นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ไปรักษาการแทนผู้อํานวยการสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยอีกตําแหน่งหนึ่ง โดยให้จัดทําข้อตกลงการจ้างใหม่ตามที่คณะกรรมการกํากับสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกําหนด

เมื่อนายจุฬา สุขมานพ พ้นจากตําแหน่งผู้อํานวยการสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยและประสงค์จะกลับเข้ารับราชการใหม่ภายในอายุราชการที่มีอยู่ โดยยังคงมีคุณสมบัติของการเป็นข้าราชการพลเรือนและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมาย ให้กระทรวงคมนาคมดําเนินการบรรจุและแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งในระดับที่ไม่ต่ํากว่าเดิมและรับเงินเดือนในขั้นที่ไม่ต่ํากว่าเดิมในกระทรวงคมนาคมตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนกําหนดตามมาตรา 63 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551

ข้อ 2 ให้กระทรวงคมนาคม สํานักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน และสํานักงาน
การบินพลเรือนแห่งประเทศไทยดําเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เป็นไปตามคําสั่งนี้

ข้อ 3 คําสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...