ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ศบค.กทม. วอนประชาชนอดทน ร่วมมือ ร่วมใจ ร่วมกันฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน
21 ส.ค. 2563

พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ครั้งที่ 75/2563 โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทน กอ.รมน.กทม. ผู้แทนสำนัก ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

ที่ประชุมกำชับให้คณะทำงานด้านการประสานงานการดูแลความสงบเรียบร้อย และสำนักงานเขตตรวจแนะนำสถานประกอบการ กิจการ กิจกรรม ที่ได้รับการผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น แม้ปัจจุบันไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงเทพฯ มาเป็นระยะเวลากว่า 92 วันแล้วก็ตาม แต่เนื่องจากปัจจุบันได้มีการผ่อนปรนสถานประกอบการ กิจการ กิจกรรมหลายปะเภท จึงเป็นภารกิจสำคัญของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะต้องตรวจแนะนำสถานประกอบการ กิจการ กิจกรรมที่ได้รับการผ่อนปรนอย่างเข้มงวด เพื่อให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดตามที่หน่วยงานภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด อันเป็นการลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโรคโควิด-19  โดยให้เพิ่มจำนวนสถานที่และความถี่ในการตรวจแนะนำ หากพบสถานประกอบการใดไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มข้นและจริงจัง รวมทั้งขอให้รณรงค์กระตุ้นเตือนประชาชนระมัดระวังดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลตามมาตรฐานการใช้ชีวิตวิถีใหม่ อาทิ สวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล หมั่นล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการใช้ของใช้ร่วมกับผู้อื่น ตลอดจนขอให้ประชาชนปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการรวมถึงกรุงเทพมหานครกำหนด 

นอกจากนี้ที่ประชุม ศบค.กทม. ขอเรียนแจ้งให้ประชาชนทราบว่า ในฐานะผู้ปฏิบัติงานงานด้านการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของโลกยังคงน่าเป็นห่วง การบริหารงานจำเป็นที่จะต้องมีความเป็นเอกภาพ เพื่อการปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อันเป็นการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและเพื่อสุขภาพของประชาชน รัฐบาลจึงจำเป็นต้องขยายระยะเวลาการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ออกไปอีกช่วงระยะเวลาหนึ่ง อย่างไรก็ดีเมื่อรัฐบาลพิจารณาเห็นว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของโลกเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นหรือเข้าสู่ภาวะปกติ ความจำเป็นต่อการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อสร้างความเป็นเอกภาพในการปฏิบัติงานลดลง รัฐบาลจะยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไป ซึ่งในช่วงระยะเวลานี้ขอให้ประชาชนทุกภาคส่วนอดทน ร่วมมือ ร่วมใจ ร่วมกันฝ่าวิกฤติครั้งนี้ เพื่อเราทุกคนจะก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...