ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อพท. เชิญสัมผัสวิถีชีวิตและธรรมชาติที่ คุ้งบางกะเจ้า
25 ส.ค. 2563

สัมผัสวิถีชีวิตและธรรมชาติที่ คุ้งบางกะเจ้า

ปอดของกรุงเทพฯอย่างคุ้งบางกะเจ้า กำลังจะเป็นสถานที่แรกของการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต้องการโปรโมต เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ทำงานและพำนักอยู่ในประเทศไทย (Expats) ให้แวะไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต้องการให้นักท่องเที่ยวเอ็กซ์แพทได้รู้จักคุ้งบางกะเจ้าให้มากขึ้น เพราะในคุ้งบางกะเจ้าวันนี้มีเส้นทางท่องเที่ยวให้เลือกชมถึง เส้นทางจาก 6 ตำบล ได้แก่ เส้นทางวิถีมอญ ที่ตำบลทรงคนอง หรือจะเป็นครัวของคุ้งน้ำอย่างที่ตำบลบางยอซึ่งมีอนุรักษ์การทำตาลและเตาตาลแห่งสุดท้ายในคุ้งบางกะเจ้า  เส้นทางปั่นจักรยานตำบลบางกะเจ้าเส้นทางเที่ยวชมวิถีคลองแพที่ตำบลบางกอบัวหรือจะเลือกซื้อของกินของใช้จากผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ตลาดน้ำตำบลบางน้ำผึ้ง แล้วแวะมาเที่ยวชมวิถีจาก ที่ตำบลบางกระสอบ ความร่มรื่นสวยงามของต้นไม้และวิถีชีวิตคือเสน่ห์ที่เป็นจุดเด่นของสถานที่แห่งนี้ จึงต้องการเชิญชวนคนไทยและชาวต่างชาติลองมาสัมผัสชีวิตที่เรียบง่ายพักกายใจที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานแถมยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน โดยใช้เวลาเดินทางเพียงใกล้ๆ ติดขอบกรุงเทพ กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ เมื่อมาเยือนบางกะเจ้า คือการปั่นจักรยาน ซึ่งน่าจะเป็นกิจกรรมที่ชาวต่างชาติเองก็ชื่นชอบเช่นกัน และยังเป็นทางเลือกในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวตามวิถี New Normal ที่ยังคงต้องเว้นระยะห่าง หรือ Social Distancing

เราได้ดึงเสน่ห์ที่เป็นอัตลักษณ์โดดเด่นของแต่ละชุมชนมาพัฒนาเป็นกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ภายใต้แนวความคิดของการแบ่งปันทั้งภายในชุมชนและนักท่องเที่ยวการให้บริการอย่างมีน้ำใจ ความสะอาดสวยงาม และความยั่งยืน ตามมาตรฐานของการให้บริการนักท่องเที่ยว และยังเป็นสถานที่ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่ายพร้อมกับอากาศที่สะอาดสดชื่น” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว

ทั้งนี้องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(องค์การมหาชน) หรือ อพท. ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะทำงาน OUR Khung Bangkachao โดยการสนับสนุนของมูลนิธิชัยพัฒนาได้รับภารกิจให้พัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าวที่ตอบโจทย์เรื่องความยั่งยืน

ขณะเดียวกัน อพท.ยังคำนึงถึงนโยบายการท่องเที่ยวตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามอบไว้ในเรื่องของความเป็นธรรม ความปลอดภัย ความสะอาดสวยงาม และความยั่งยืน ทำให้ชาวต่างชาติที่จะแวะเวียนมาเที่ยวชมไม่ต้องกลัวว่า จะถูกบวกราคาเพิ่มแต่จะได้รับบริการในราคาที่เป็นมาตรฐานเดียวกันกับคนไทย 
เมื่อวันนี้การท่องเที่ยวคือส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย  และจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล คุ้งบางกะเจ้า” จึงเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ตอบทุกเพศวัยได้ชวนกันมาเที่ยวเมืองไทยให้ยั่งยืนกันต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...