ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.ลุยแก้น้ำท่วม2ระยะ16โครงการ
23 ส.ค. 2559

          นางเบญทราย กียปัจจ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และรองโฆษกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าผู้แทนสำนักการระบายน้ำ กทม. รายงานความคืบหน้าโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำในถนนสายหลักพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบาย ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ระยะ 1.โครงการถนนสุขุมวิท 21 (อโศกมนตรี)  2.โครงการถนนศรีอยุธยาและถนนพระรามที่ 6  3.โครงการถนนพหลโยธิน บริเวณแยกเกษตรศาสตร์ 4.โครงการซอยสุขุมวิท 31 และซอยสวัสดี 5.โครงการถนนสุขุมวิท 63 (เอกมัย)  6.โครงการถนนทรงสวัสดิ์ ถนนเยาวราชและถนนเจริญกรุง  7.โครงการซอยสุขุมวิท 4 (นานาใต้)  8.โครงการซอยสุขุมวิท 14  9.โครงการซอยสุขุมวิท 39  10.โครงการถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 17 และถนนสวนพลู 11.โครงการบริเวณถนนสุขุมวิท จากซอยสุขุมวิท 107 ถึงคลองบางนา

          ทั้งนี้ระยะที่ 1 มีพื้นที่ก่อสร้างรวม 26.7 ตร.กม. คาดจะแล้วเสร็จภายใน 1 ปี จำนวน 5โครงการ และที่เหลือจะแล้วเสร็จภายใน 2 ปี ส่วนในระยะที่ 2 กรุงเทพมหานคร มีแผนที่จะดำเนินการ ได้แก่ 1.โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนอู่ทองนอก(ลานพระราชวังดุสิต) 2.โครงการปรับปรุงบ่อสูบน้ำถนนเพชรบุรี ตอนสถานทูตอินโดนีเซีย 3.โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ 4.โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนจันทร์ 5.โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนสุวินทวงศ์

          สำหรับแผนการดำเนินงาน สำนักการระบายน้ำได้ออกแบบ เพื่อลดผลกระทบจากการก่อสร้างให้มากที่สุด โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการจราจร โดยจะดำเนินการก่อสร้างท่อขนส่งน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.50-2.00 ม. ด้วยระบบการดันท่อใต้ถนน เชื่อมต่อกับระบบท่อระบายน้ำเดิม เพื่อรับน้ำและระบายลงสู่คลองหรือแก้มลิง ซึ่งหากดำเนินการแล้วเสร็จ จะสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบายในพื้นที่ที่เกิดปัญหาซ้ำซากได้ ทั้งนี้ ที่ประชุมมอบหมายให้สำนักการระบายน้ำจัดทำแผนการดำเนินงานและรายงานความคืบหน้าในแต่ละเดือนให้ชัดเจน รวมถึงประสานคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ ในแผนการพัฒนาโครงการสร้างระบบระบายน้ำบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์โดยเร่งด่วน เพื่อกรุงเทพมหานครจะได้เดินหน้าแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบระบายน้ำบริเวณดังกล่าวต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...