ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สถ.ขอความร่วมมือ อปท.ผนึกกำลังจ้างงานกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก
06 ก.ย. 2563

นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติให้กับผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่โรงแรมเอส.ดี.อเวนิว กทมโดยมีปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดจากทั่วประเทศเข้ารับการอบรม

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานมีความรู้ความเข้าใจแนวทางปฏิบัติในการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุ รวมทั้งหลักเกณฑ์และเงื่อนไขต่างๆ ที่จะทำให้การปฏิบัติงานของกองทุนส่งเสริมกิจการองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ก.ส.อ.) ที่เป็นแหล่งเงินกู้เสริมงบประมาณลงทุนเพื่อการพัฒนาพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ให้มีประสิทธิภาพ มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน เพื่อร่วมกันพัฒนาปรับปรุงกิจการของ ก.ส.อ. ให้เอื้อประโยชน์ต่อการบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกรูปแบบ

อธิบดี สถ. กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ได้เห็นการผนึกกำลังขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกระดับในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน จนสถานการณ์การระบาดคลี่คลายตามลำดับ จนกลับสู่สถานการณ์ปกติ แต่ยังคงต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรค และปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตปกติใหม่ (New Normal) อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง      

“ขอความร่วมมือจากปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดทุกแห่ง ได้ช่วยเหลืองานท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในการดำเนินงานตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ที่มุ่งหวังให้ อปท.ทุกแห่ง ขับเคลื่อนการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ในห้วงหลังการแพร่ระบาดของโรค โดยลดขั้นตอนการติดต่อทางราชการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน นำเทคโนโลยีมาใช้ในการปฏิบัติงาน ตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด ไปจนถึงร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ ด้วยการจ้างงานเพื่อช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ต้องว่างงาน โดยใช้กลไกคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนในแต่ละ อปท. ให้เกิดประโยชน์สูงสุด” อธิบดี สถ. กล่าว

 

       

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...