ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
จังหวัดตรัง คัดเลือกพื้นที่เป้าหมายโครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่
07 ก.ย. 2563

นายจรูญศักดิ์   สุขขุม  เกษตรและสหกรณ์จังหวัดตรัง  เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยทั้งทางตรง ทางอ้อม  ประชาชนส่วนหนึ่งตัดสินใจเดินทางกลับภูมิลำเนา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  จึงได้จัดทำโครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่ เพื่อส่งเสริมการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาพัฒนาพื้นที่การเกษตรตามความเหมาะสมของพื้นที่ เพิ่มพื้นที่กักเก็บน้ำ ฟื้นฟูภาคการเกษตร หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19    

จังหวัดตรัง  คัดเลือกพื้นที่เป้าหมายใน 8 อำเภอ 29  ตำบล  ซึ่งโครงการดังกล่าว นอกจากจะช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิต -19 แล้ว  ยังช่วยบรรเทาปัญหาการว่างงาน ลดปัญหาการเคลื่อนย้ายแรงงานจากภาคเกษตรสู่ภาคอื่นๆ   สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนท้องถิ่นให้มีความมั่นคงในการเป็นแหล่งผลิตอาหาร   ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในระยะสั้นและช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจไทยในระยะยาวด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...