ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กสม.ประนามระเบิดปัตตานี ไร้มนุษยธรรม
25 ส.ค. 2559

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ได้ออกแถลงการณ์ประณามเหตุคาร์บอมบ์โรงแรมเซาเทิร์นวิว ปัตตานี โดยระบุว่า จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ก่อเหตุบริเวณตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นผู้หญิง บาดเจ็บต้องไปรักษาที่โรงพยาบาล 14 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 15 ราย รวมผู้บาดเจ็บ 29 ราย มีทั้งผู้หญิง เด็ก ทั้งพุทธและมุสลิม เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2559 เวลา 22.50 น.ที่ผ่านมา จากการสอบถามส่วนราชการที่เกี่ยวข้องแล้วพบว่าคนร้ายมีเจตนาต่อชีวิตโดยการใช้รถของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปะกาฮะรัง ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เป็นคาร์บอมบ์หน้าโรงแรมเซาเทิร์นวิว ปัตตานี เป็นรถที่ถูกขโมยไปก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง ขณะนี้ทางการทหารได้ควบคุมตัวพนักงานขับรถของโรงพยาบาลไว้สอบสวนแล้ว

กสม.ขอประณามการกระทำของผู้ก่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่โหดร้ายทารุณไร้มนุษยธรรมละเมิดสิทธิมนุษยชน และหลักมนุษยธรรม ซึ่งเป็นหลักสากลที่ทุกฝ่ายต้องยึดถือ ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กและประชาชนผู้บริสุทธิ์ และขอแสดงความเสียใจต่อญาติของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์ความรุนแรงครั้งนี้ และขอวิงวอนประชาชนและทุกภาคส่วนของชุมชนช่วยกันสอดส่อง และระมัดระวังถึงภยันตรายทั้งปวงที่ส่งผลกระทบต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินจากการก่อความไม่สงบในพื้นที่ และร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหาความรุนแรง และแนวทางอยู่ร่วมกันในฐานะประชาชนชาวไทยอย่างสันติสุข

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...