ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ฉีดวัคซีนต้านโควิด 1 ครั้ง จะมีภูมิคุ้มกันนาน 1-3 ปี
08 ก.ย. 2563

1/ อาทิตย์ที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ที่งานแสดงสินค้า China International Fair for Trade in Services (CIFTIS) ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน นอกจากจะมีสินค้าและบริการหลากหลายมาจัดแสดงแล้ว ไฮไลท์สำคัญคือ การเปิดตัว ‘วัคซีนต้านโควิด-19’ เป็นครั้งแรก
.
2/ วัคซีนที่นำมาแสดงนั้นเป็นของบริษัทซิโนวัค ไบโอเทค และซิโนฟาร์ม ผู้พัฒนาวัคซีนรายใหญ่ของจีน 
.
3/ วัคซีนตัวนี้กำลังอยู่ระหว่างการทดลองขั้นที่ 3 ขั้นสุดท้ายแล้ว ซึ่งหากเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ คาดว่าจะได้รับการอนุมัติรับรอง และทำการผลิตอย่างเร็วที่สุดภายในสิ้นปีนี้
.
4/ ขณะที่โรงงานผลิตวัคซีนถูกสร้างขึ้นเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการผลิตวัคซีน ซึ่งซิโนวัคเผยว่า โรงงานจะมีศักยภาพในการผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 ได้ 300 ล้านโดสต่อปี
.
5/ สำหรับประสิทธิภาพของวัคซีนนั้น ได้รับการยืนยันว่า วัคซีนจะก่อให้เกิดภูมิคุ้มกันนาน 1-3 ปี ต่อการฉีด 1 ครั้ง แต่ตัวเลขที่แน่นอนอยู่ที่ผลการทดลองขั้นสุดท้าย
.
6/ ส่วนราคาของวัคซีน ได้รับการเปิดเผยคร่าวๆว่า ราคาจะไม่สูงมาก วัคซีน 2 โดสควรจะมีราคาไม่เกิน 5,000 บาท
.
7/ สำนักข่าวซินหัว ของจีน รายงานด้วยว่า จีนยังมีวัคซีนอีกตัวที่กำลังพัฒนาโดยทีมนักวิทยาศาสตร์ของกองทัพจีน วัคซีนตัวนี้จะมีศักยภาพจัดการกับไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ได้ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...