ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นเชิญชวนประกวดออกแบบบรรจุภัณฑ์นมโรงเรียน (School Milk Art Contest 2016)ชิงทุนการศึกษาและโล่รางวัลจากนายกรัฐมนตรี
26 ส.ค. 2559

            นายจรินทร์  จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่าตามที่ พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลป์ยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายที่จะให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบบรรจุภัณฑ์นมโรงเรียน โดยการเปิดเวทีให้เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ทั่วประเทศได้มีโอกาสร่วมประลองไอเดียประชันความคิดสร้างสรรค์ ถ่ายทอดลวดลายบรรจุภัณฑ์นมโรงเรียน ลงบนกระดาษวาดภาพ ให้มีความหมาย มีความทันสมัย และมีภาพลักษณ์ที่น่าสนใจ ภายใต้โครงการประกวดออกแบบบรรจุภัณฑ์นมโรงเรียน (School MilkArt contest 2016) เพื่อชิงทุนการศึกษาและโล่รางวัลจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

            อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลงานของผู้ชนะเลิศในโครงการจะได้รับการตีพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์นมโรงเรียน ตรากลางทั้งประเภทนมกล่อง ยู เอช ที และนมถุงพาสเจอร์ไรส์ในปีการศึกษา 2560 โดยนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 สามารถออกแบบลวดลายบนบรรจุภัณฑ์นมโรงเรียน ด้วยการวาดภาพระบายสีลงบนกระดาษ ขนาด A3 สามารถเลือกใช้สีประเภทใดก็ได้ ภายใต้ 5 หัวข้อหลัก ดังนี้ ค่านิยม 12 ประการ, ประชาคมอาเซี่ยน (AC), เกษตรและฟาร์มโคนม, นักเรียนแข็งแรงและ มีความสุข และเปิดกว้างให้นำเสนอได้อย่างอิสระ โดยให้เลือกหัวข้อใดหัวข้อหนึ่ง จึงขอเชิญชวนนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมประกวดในโครงการดังกล่าว  โดยสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2559

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...