ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.ฉะเชิงเทรา เดินหน้าจัดโครงการครอบครัวผาสุก
26 ส.ค. 2559

           วันที่ 25 ส.ค. ส.อ.ไชยยศ ร่มโพธิ์ทอง รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการครอบครัวผาสุก ประจำปี 2559 โดยมีประชาชนมากันเป็นครอบครัวจากทุกตำบลในเขตอำเภอพนมสารคาม เข้าร่วมโครงการ จำนวน 350 คน  ณ วัดเกาะแก้วสุวรรณาราม อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

           สำหรับโครงการดังกล่าวองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้จัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ได้ร่วมกับเครือข่ายพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อำเภอพนมสารคาม จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีวิทยากรมาบรรยายให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ ได้แก่ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ บทบาทหน้าที่ของสมาชิกในครอบครัว การป้องกันยาเสพติด ปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ปัญหาการค้ามนุษย์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โรคเอดส์ และปัญหาสังคมอื่นๆ ให้กับสมาชิกในครอบครัว นอกจากนี้ยังมีการแบ่งกลุ่มเข้าฐานการเรียนรู้การเลี้ยงปลาน้ำจืด การปลูกผักปลอดสารพิษ การทำปุ๋ยอินทรีย์เพื่อลดต้นทุนการผลิต การทำนาแบบมืออาชีพและทำปุ๋ยสูตรเคมีอินทรีย์ (ปุ๋ยสั่งตัด) เพื่อเพิ่มผลผลิต และการปลูกไม้ผล

           ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ครอบครัวมีความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตนเองมีความอบอุ่นเข้มแข็งพึ่งพาตนเองได้ และป้องกันปัญหาความรุนแรงในครอบครัว เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติด ปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ป้องกันโรคเอดส์ ป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ และป้องกันปัญหาสังคมอื่นๆให้กับสมาชิกในครอบครัว รวมถึงเพื่อส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีความรู้ในการประกอบอาชีพเสริม วิธีการลดต้นทุนการผลิตจากอาชีพหลัก เป็นการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว ตลอดจนเพื่อสร้างความรักและความสามัคคีให้กับประชาชนในท้องถิ่น 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...