ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เหตุป้ายรถเมล์หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ล้ม กทม.เร่งรื้อถอนพร้อมตรวจสอบฐานรากก่อนปรับปรุงใหม่เป็นป้ายรถเมล์อัจฉริยะรูปแบบใหม่
11 ก.ย. 2563

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งการสำนักการจราจรและขนส่งกทม. ตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ล้ม พร้อมให้ความช่วยเหลือและเยียวยาเร่งด่วน รวมถึงจัดสร้างป้ายรถประจำทางรูปแบบใหม่ทดแทนของเดิมให้เป็นป้ายรถเมล์อัจฉริยะแบบ Full Function และตรวจสอบป้ายประจำทางทั่วกรุงเทพฯ ย้ำต้องมั่นคงแข็งแรง

กรณีศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ล้มนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า โครงสร้างเสาที่ติดกับพื้นทางเดินเป็นสนิมและชำรุด จากการใช้งานมาเป็นเวลานาน แต่ได้มีการซ่อมบำรุงตามรอบระยะเวลามาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม  ขณะนี้กทม.ได้ปิดล้อมสถานที่และจะเร่งรื้อถอนให้แล้วเสร็จภายในคืนนี้ (11 ก.ย.) จากนั้นจะติดตั้งเต็นท์เพื่อเป็นศาลาที่พักผู้โดยสารชั่วคราวจนกว่าจะก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารใหม่แล้วเสร็จ ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น กทม.จะให้ความช่วยเหลือเยียวยาทุกรายต่อไป

"กทม.ต้องขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แม้จะเป็นการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ก็ทำให้ประชาชนตกใจและไม่มั่นใจในความปลอดภัยของศาลาที่พักผู้โดยสารประจำทางแห่งอื่นๆ ทั้งนี้ กทม.ได้มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง สำรวจความมั่นคงแข็งแรงศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางทุกแห่ง โดยเฉพาะศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางที่มีอายุการใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน หากพบว่าศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางแห่งใดไม่มั่นคงแข็งแรงจะเร่งปรับปรุงโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของประชาชน" ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

สำหรับศาลาที่พักผู้โดยสารบริเวณที่เกิดเหตุนั้น กทม.มีแผนจะปรับปรุงเป็นศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางอัจฉริยะ (Smart Bus Shelter) รูปแบบ Full Function เช่นเดียวกับหน้าห้างเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ซึ่งมีระบบบอกสายรถโดยสารประจำทางและเวลาการมาถึงของรถโดยสารประจำทาง บนจอ LFD มีกล้อง CCTV ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ระบบชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ และ Free Wi-Fi ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยจะดำเนินการติดตั้งทันที ภายหลังตรวจสอบระบบสาธารณูปโภคใต้ดินว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมหรือไม่ อย่างไร เพื่อให้การก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารใหม่มีความแข็งแรงเพื่อความปลอดภัยของประชาชน คาดว่าศาลาที่พักผู้โดยสารใหม่จะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...