ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ครม.แต่งตั้งข้าราชการระดับสูงกระทรวงเกษตรฯ 8 ราย
15 ก.ย. 2563

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติแต่งตั้งข้าราชการในสังกัดกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ ตามที่ต้นสังกัดได้เสนอชื่อมาหลายตำแหน่ง โดยในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีการแต่งตั้งตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 8 ราย ประกอบด้วย

1. นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง (แทนตำแหน่งเกษียณ) 2. นายอำพันธุ์ เวฬุตันติ พ้นจากตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง (แทนตำแหน่งเกษียณ) 3. นายประยูร อินสกุล พ้นจากตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง (แทนลำดับที่ 5) 4. นายสัญญา แสงพุ่มพงษ์ พ้นจากตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิศวกรรมชลประทาน กรมชลประทาน และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (แทนตำแหน่งเกษียณ)

5. นายพิศาล พงศาพิชณ์ พ้นจากตำแหน่งรองปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (แทนตำแหน่งเกษียณ) 6. นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมวิชาการเกษตร (แทนตำแหน่งเกษียณ) 7. นายปราโมทย์ ยาใจ พ้นจากตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี กรมหม่อนไหม (แทนตำแหน่งเกษียณ) 8. นายฉันทานนท์ วรรณเขจร พ้นจากตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (แทนลำดับที่ 1) ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...