ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เปิดโครงการประชารัฐ “สร้างความดีเพื่อพ่อ เฉลิมฉลอง 70 ปีครองราชย์”
30 ส.ค. 2559

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานพิธีเปิด โครงการประชารัฐ “สร้างความดีเพื่อพ่อ เฉลิมฉลอง 70 ปี ครองราชย์” ครั้งที่ 1 ภายใต้ชื่อ “70 ปีครองราชย์ ประชารัฐรวมใจภักดิ์” และร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี ฉลองปีมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และส่งเสริมการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2559 โดยมี นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม ณ ศูนย์บริการท่องเที่ยวอยุธยา (ศาลากลางหลังเก่า) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายในงานมีกิจกรรม ได้แก่ การรับฟังความคิดเห็น (Focus group) รูปแบบและเส้นทางจักรยานในพื้นที่เมืองมรดกโลก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้ทางจักรยานอย่างปลอดภัย และรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกันอย่างยั่งยืน การลงนามถวายพระพรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 การแสดงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และการแสดงสินค้า OTOP 
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กล่าวว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) มีภารกิจในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง ได้จัดกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) ตามนโยบายประชารัฐ ด้านการเปิดโอกาสและสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ทุกโครงการที่ได้รับจัดสรรงบประมาณอย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงการก่อสร้างเส้นทางจักรยานในพื้นที่ 5 จังหวัด คือ ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี และชัยนาท เพื่อสนับสนุนการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน และส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ปัจจุบันอยู่ระหว่างสำรวจ ออกแบบ และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2560 ทช. จะดำเนินโครงการประชารัฐฯ จำนวน 4 ครั้ง เพื่อการสร้างจิตสำนึก ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในงานตามภารกิจและความรับผิดชอบต่อสังคม อันจะนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ส่งเสริมและเผยแพร่วิถีชีวิต วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนบริเวณโดยรอบทางหลวงชนบท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...