ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ก.เกษตรฯ จัดมหกรรมสินค้า Fresh From Farm สหกรณ์คัดสรร ผลิตภัณฑ์คุณภาพ
17 ก.ย. 2563

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า Fresh From Farm “สหกรณ์คัดสรร ผลิตภัณฑ์คุณภาพ” ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน)​ ปี 2563 พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และคณะผู้บริหารกรมส่งเสริมสหกรณ์ ณ บริเวณลานกิจกรรมถนนคนเดินไนท์มาร์เก็ต อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ว่าการจัดงานแสดงสินค้าสหกรณ์ Fresh From Farm ครั้งนี้ มุ่งหวังให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าสหกรณ์ที่มีคุณภาพ สด ใหม่และปลอดภัย ที่มาจากเกษตรกรตัวจริง และได้ร่วมจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ จากนั้นเดินเยี่ยมชมและอุดหนุนสินค้าภายในงาน ซึ่งงานแสดงสินค้าสหกรณ์ จ.อุบลราชธานี จัดระหว่างวันที่ 16 – 20 กันยายน นี้

รมช.มนัญญา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า-2019 ทำให้ประชาชนรวมถึงพี่น้องเกษตรกรได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก มีเกษตรกรและสหกรณ์การเกษตรหลายแห่งที่เป็นผู้ผลิตสินค้าคุณภาพทั้งบริโภคและอุปโภคมากมายได้รับผลกระทบ จึงมอบหมายให้กรมส่งเสริมสหกรณ์ประสานกับสหกรณ์ผู้ผลิตสินค้าต่างๆ นำผลิตภัณฑ์และผลผลิตของสมาชิกมาจำหน่ายถึงมือผู้บริโภค ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ทำให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ของสหกรณ์มีช่องทางในการจำหน่าย เป็นที่รู้จักของผู้ประกอบการภาคเอกชน และประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มขึ้น เกษตรกรสามารถจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีทั้งกับผู้บริโภคที่ได้เลือกซื้อสินค้าดีมีคุณภาพในราคาย่อมเยาจากสหกรณ์โดยตรง ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าและผลผลิตของสหกรณ์ที่มีคุณภาพให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของประชาชนมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการสร้างรายได้และเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสหกรณ์ได้อีกทางหนึ่งด้วย

งานแสดงและจำหน่ายสินค้า Fresh From Farm “สหกรณ์คัดสรร ผลิตภัณฑ์คุณภาพ” มีสินค้าหลากหลายชนิดให้เลือกซื้อ เป็นผลิตภัณฑ์และสินค้าของสหกรณ์ กลุ่มอาชีพในสังกัดสหกรณ์ เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการนำลูกหลานเกษตรกรกลับบ้าน จากจังหวัดต่างๆ จำนวน 50 บูธ มีทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ ผักสด ผลไม้ อาทิ ทุเรียน เงาะ มังคุด ลำไย ส้มโอ ชมพู่ มะพร้าวน้ำหอม สินค้าเกษตรแปรรูป ทั้งปลาสลิดแดดเดียว กุ้ง เนื้อโคขุน นมพร้อมดื่ม ไอศกรีม ผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้าย ผ้าไหม หมอนยางพาราและสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย คัดสรรมารวมกันไว้ที่งานนี้ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจสามารถมาอุดหนุนสินค้าสหกรณ์คุณภาพ ได้ถึงวันที่ 20 กันยายน 2563  ณ ลานกิจกรรมถนนคนเดินไนท์มาร์เก็ต

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมสินค้านาทีทอง นำผลิตภัณฑ์และสินค้าของสหกรณ์มาจำหน่ายแบบลดราคา เพื่อส่งเสริมการบริโภคให้กับประชาชนภายในงาน  และยังมีกิจกรรมการเจรจาธุรกิจ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ หรือประชาชนที่ต้องการติดต่อเจรจาธุรกิจสามารถร่วมกิจกรรมตลอดการจัดงานนี้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ จะมีการจัดงานแสดงสินค้าสหกรณ์ครั้งต่อไปที่จังหวัดอุทัยธานี  ณ บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งจะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 18 กันยายน นี้ จึงขอเชิญชวนทุกท่านไปร่วมอุดหนุนผลผลิตและสินค้าคุณภาพดีจากขบวนการสหกรณ์ได้ที่งานมหกรรมสินค้าสหกรณ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...