ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
CP เตรียมนำร่องเครื่องขายอาหารหยอดเหรียญแล้ว พร้อมอัดโปรโมชั่นสะสมคะแนน
31 ส.ค. 2559

          เราอาจจะมองว่าไม่เห็นมีอะไร ยังไงข้าวกล่องแบบนี้ก็ยังแพง บอกเลยครับ ถ้ามีตู้นี้อยู่ทั่วประเทศ 10,000 ตู้ ขายตู้ละ 10-20 กล่องต่อวันวันนึง CP จะขายข้าวกล่องได้ 1-2 แสนกล่องเลยทีเดียว ค่าเช่าที่ก็ถูกกว่าร้านอาหารตามสั่ง โอกาสวางตามสำนักงาน ซื้อง่าย   มาหยอดเหรียญแล้วกลับไปกินที่โต๊ะทำงาน หรือขายตามคอนโดแหล่งชุมชน หรือขายหน้าวัด จะได้หยอดซื้อไปใส่บาตรทำบุญ หรือวางในวัดให้แขกเหรื่อมางานสวดศพเลือกกดรับประทานกันเอง (เจ้าภาพบริการเหรียญหยอดให้) หรือวางในโรงพยาบาล ทุกกล่องกำหนดพลังงานและควบคุมเกลือและน้ำตาลสำหรับคนไข้ หรือในโรงเรียนก็เช่นกัน แบ่งกำไรให้โรงเรียนไว้ใช้เป็นทุนการศึกษาเด็ก

          ดีไม่ดี ถ้าได้ 100,000 ตู้ทั่วประเทศขายได้ตู้ละ 10-20 กล่องต่อวัน อาจจะมากกว่านี้ เหมือนขายได้วันละ 1-2 ล้านกล่อง ยังไงก็กดราคาต้นทุนได้ถูกลงเรื่อยๆ ที่แน่ๆ ตู้แบบนี้ขายอาหารคลีนได้ ใครที่ขายกล่องละเกือบร้อยบาท มีหนาว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...