ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ป.ป.ท.รายงานคืบหน้าคดี บอส อยู่วิทยา
23 ก.ย. 2563

จากกรณีรัฐบาลได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ทายาทกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังในกรณีขับรถสปอร์ตเฟอร์รารี่ชนรถจักรยานยนต์ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม สถานีตำรวจทองหล่อเสียชีวิตบนถนนสุขุมวิท เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 จนทำให้คดีดังกล่าวอยู่ในความสนใจของประชาชน สำนักงาน ป.ป.ท. โดย พันตำรวจโท วันนพ สมจินตนากุล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เปิดเผยความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ท. ได้รับรายงานผลการตรวจสอบในคดีกรณีคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา พร้อมเอกสารรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง จำนวนประมาณ 5,864 แผ่น ในรูปแบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (ไฟล์ PDF) จากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายฯ
ดังนั้นในวันนี้ (วันพุธที่ 23 กันยายน 2563) สำนักงาน ป.ป.ท. จึงได้นำส่งข้อมูลรายงานเพิ่มเติมดังกล่าวไปยัง 3 หน่วยงาน ได้แก่ คณะกรรมการอัยการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงาน ป.ป.ช. เรียบร้อยแล้ว เพื่อประกอบการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป สำนักงาน ป.ป.ท. จักได้ติดตามผลการตรวจสอบในกรณีดังกล่าว และจะนำเสนอผลการดำเนินการให้แก่สาธารณชนรับทราบอย่างต่อเนื่อง ทุกระยะต่อไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...