ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ชู8โครงการบริการเด่นปั้นกทม. สู่ Best Service
01 ก.ย. 2559

          กรุงเทพมหานคร แสดงผลงานโครงการให้บริการที่ดีที่สุดประจำปีงบประมาณ 2558 ที่มีความโดดเด่น โดยสำนักงาน ก.ก. ได้ส่งเสริมให้ส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครได้ดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best  Service) ซึ่งเป็นโครงการที่หน่วยงานคิดค้น/พัฒนา/ปรับปรุงระบบการให้บริการให้มีความทันสมัย คล่องตัว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนหรือผู้รับบริการ ภายใต้แนวคิดการยึดผู้รับบริการเป็นหลัก ด้วยการนำเทคนิคทางการบริหารสมัยใหม่ มาประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม เช่น ระบบ Lean Re-engineering Process Redesign อีกทั้งการนำไอทีเข้ามาช่วย เป็นต้น โดยได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 เป็นต้นมาและมีการพัฒนาการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมให้หน่วยงานมีการพัฒนาการให้บริการไปสู่ความยั่งยืน ตลอดจนเป็นขวัญกำลังใจให้แก่หน่วยงานที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาบริการไปสู่ Best Service ได้อย่างแท้จริง สำนักงาน ก.ก. จึงได้นำผลงานโครงการที่มีความโดดเด่นในปีงบประมาณ 2558  ซึ่งได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการโครงการให้บริการที่ดีที่สุด จำนวน 8 โครงการ มาจัดนิทรรศการแสดงผลงานที่ห้องรัตนโกสินทร์ ในวันที่ 31 ส.ค.- 1 ก.ย. 59

          ทั้งนี้สำนักงาน ก.ก. ได้แสดงนิทรรศการโครงการ Best Service  เป็นการรวมเอาเอกลักษณ์และนวัตกรรมเด่นๆ ที่แต่ละหน่วยงานจะแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ มุ่งเน้นแก้ปัญหาทั้งของผู้รับบริการและพัฒนาตนเอง แม้ต้องเผชิญความท้าทายในการดำเนินโครงการรอบด้าน ด้วยเป้าหมายคือการให้บริการที่ตรงใจและครอบคลุมความต้องการของประชาชน  โดยภายในงานมีการแสดงผลงานผ่านสื่อมัลติมีเดียเพื่อให้ผู้มาร่วมงานสามารถนำไอเดียไปปรับใช้ การเสวนาเกี่ยวกับบทเรียนในการในการดำเนินโครงการด้านเกษตรของสำนักงานเขตคลองสามวา หนองจอก และสายไหม โครงการด้านอาหารของสำนักการแพทย์และสำนักงานเขตบางขุนเทียน โครงการด้านการจัดการของสำนักพัฒนาสังคม สำนักงานเขตราชเทวี และป้อบปราบศัตรูพ่าย

          อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานคร เชื่อว่าภาครัฐเป็นกลไกสำคัญ ในการขับเคลื่อนทุกอย่างให้ก้าวไปข้างหน้า กรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีอัตลักษณ์เป็นของตัวเอง และเป็นหน่วยงานที่มีการดำเนินงานด้านการให้บริการแก่ประชาชนเป็นหลักในทุกด้าน ซึ่งกรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีความหลากหลายและไหวตัวสูง มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ประชาชนมีความคาดหวังสูง จึงจำเป็นต้องมีการบูรณการงานทุกด้านในเชิงรุกให้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดีที่สุด โดยเฉพาะด้านกฎหมายต้องให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน จะได้ไม่เข้าใจหรือมองว่ากรุงเทพมหานครกดดันหรือรุกไล่ประชาชน ซึ่งการจัดงานในวันนี้จะเป็นแรงผลักดันและกระตุ้นให้หน่วยงานอื่นๆในสังกัดกรุงเทพมหานครได้ลุกขึ้นมาให้ความสำคัญต่อพัฒนา และยกระดับงานบริการให้ประสบความสำเร็จและดียิ่งขึ้นต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...