ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เติมความรู้ สู้โควิด ผู้ประกอบการที่นครสวรรค์
24 ก.ย. 2563

ที่โรงแรม โฟร์ทูซีเดอะชีค อำเภอเมืองนครสวรรค์ นายประทีป ตระกูลสา รองผุ้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เปิดกิจกรรมการเติมความรู้ SMEs สู้ กู้วิกฤต โควิด-19 ซึ่งจัดโดยธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือ SMEs D Bank โดยนายบุญเสก พันธุ์อุดม ผู้อำนวยการอาวุโส ภาค 2 ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ให้ข้อมูลว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ไทย ที่ได้รับผลกระทบจาก มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ซึ่ง SMEs D Bank(เอสเอ็มอีดีแบ้งค์) ได้รับมอบหมายจากกระทรวงการคลังและกระทรวงอุตสาหกรรมให้ช่วยเหลือผุ้ประกอบการในรูปแบบต่างๆ อย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง เพื่อก้าวผ่านสถานการณ์นี้ได้โดยเร็ว โดยเฉพาะการเข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำและมีเงื่อนไขผ่อนปรน รวมทั้งการเพิ่มความรู้ แผนธุรกิจ ระบบบัญชี การบริหารจัดการทุนและกระแสเงินหมุนเวียน การเพิ่มรายได้ ในช่องทางใหม่ ขยายตลาด ทางออนไลน์ เป็นต้น

สำหรับการเข้าถึงแหล่งเงินทุนนั้น ขณะนี้ SMEs D Bank(เอสเอ็มอีดีแบ้งค์) มีบริการสินเชื่อไม่มีหลักประกันสำหรับบุคคลและนิติบุคคล วงเงินสินเชื่อตั้งแต่ 5,000,000 บาท – 15,000,000 บาท ผ่อนชำระนาน 5 ปี – 7 ปี เพื่ออุดหนุนให้ผู้ประกอบการมีทุนหมุนเวียน ฟื้นฟู้กิจการ หรือจ้างงาน ซึ่งสินเชื่อทั้งหมดได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ สร้างโอกาสก้าวข้ามช่วงยากลำบากไปได้

 ด้านนายประทีป ตระกูลสา กล่าวว่า การพัฒนาด้านเศรษฐกิจของจังหวัดนครสวรรค์ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับภาคเกษตรกรรมและกิจการต่อเนื่อง รวมทั้งการท่องเที่ยว ซึ่งเศรษฐกิจของนครสวรรค์อยู่ในลำดับ 3 ของภาคเหนือ มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลกระทบในวงกว้างทั้งผู้ประกอบการและแรงงาน การช่วยผู้ประกอบการให้มีความรู้ มีการวางแผนธุรกิจที่ดีในช่วงภาวะความเสี่ยง จะช่วยให้ผู้ประกอบการและแรงงาน สามารถอยู่ได้ในภาวะปัจจุบัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...