ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทช.สร้างถนนสาย ฉ และ ค ชัยนาท รองรับการขยายเมืองในอนาคต
01 ก.ย. 2559

โครงการก่อสร้างถนนสาย ฉ และ ค ผังเมืองรวมเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท เป็นโครงการที่อยู่ในเขตชุมชนเมืองชัยนาทตั้งอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ด้านตะวันออกของแม่น้ำเป็นสถานที่ราชการของจังหวัด ย่านธุรกิจการค้ามีเส้นทางคมนาคมสายหลักเป็นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 340 (สุพรรณบุรี-ชัยนาท) ที่มีสะพานข้ามแม่น้ำเชื่อม 2 ฝั่งชุมชนผ่านเขตเมืองไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) บริเวณกลางตัวเมือง จากการที่มีเส้นทางเชื่อมชุมชน 2 ฝั่งแม่น้ำเพียงแห่งเดียวผ่านชุมชนเมืองนี้ ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการคมนาคมขนส่งเกิดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณจุดตัดทางแยกของทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 340 และถนนพหลโยธินในเขตตัวเมือง เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสาย ฉ และ ค ผังเมืองรวมเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นโครงข่ายคมนาคมขนส่งทางเลือกใหม่ เพื่อการเชื่อมต่อชุมชน 2 ฝั่งน้ำ เพิ่มความสะดวกในการเดินทาง แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดและรองรับความเจริญเติบโตของเมืองในอนาคต
มีจุดเริ่มต้นโครงการ กิโลเมตรที่ 0+000 เชื่อมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 311 (ลพบุรี-ชัยนาท) ที่กิโลเมตร 51+310 ด้านซ้ายทางเยื้องกับซอยบ้านกล้วย แนวก่อสร้างไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ตัดทางหลวงแผ่นดินสายหมายเลข 340 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณใกล้ถนนเทศบาล 6 ผ่านถนนเทศบาลสัมพันธ์ไปสิ้นสุดโครงการ กิโลเมตรที่ 3+564 บรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3183 (ชัยนาท-วัดสิงห์) ที่กิโลเมตร 9+330 ด้านขวาทาง เขตตำบลท่าชัย ระยะทางรวมทั้งสิ้น 3.564 กิโลเมตร
โดยก่อสร้างเป็นผิวจราจรแบบแอสฟัลต์คอนกรีต ขนาด 4 ช่องจราจร งานสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแบบ Balance Cantilever คู่ขนาน 1 แห่ง รวม 4 ช่องจราจรความยาวรวม 574 เมตร พร้อมระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง สิ่งอำนวยความปลอดภัย ปัจจุบันมีผลงานความก้าวหน้ากว่าร้อยละ 42 ขณะนี้อยู่ระหว่างงานก่อสร้างชั้นโครงสร้างทาง ส่วนงานก่อสร้างสะพานอยู่ระหว่างการตอกเสาเข็มและเจาะเสาเข็มในแม่น้ำ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2560

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...