ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
บสย. ค้ำประกันสินเชื่อ “กรุงไทยใจดีช่วย SMEs”
02 ก.ย. 2559

นายนิธิศ มนุญพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) พร้อมด้วย นายอุดมศักดิ์ โรจน์วิบูลย์ชัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าว เปิดตัว “สินเชื่อกรุงไทยใจดีช่วย SMEs” วงเงิน 10,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ โดยมี บสย.สนับสนุน ด้านการค้ำประกันสินเชื่อ รวม 3 แพ็คเกจ  สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ขนาดเล็ก กลาง และรายย่อย ที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และประเภทที่มีหลักทรัพย์ไม่เพียงพอ ณ ห้องแกรนด์บอลลูม โรงแรมโนโวเทล เพลินจิต เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2559  

แพ็คเกจค้ำประกัน ที่ รองรับผู้ประกอบการ SMEs ทั่วไป ที่มียอดขายมากกว่า 100 ล้านบาทต่อปี ที่ดำเนินธุรกิจมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี โดยผู้กู้ที่มีหลักทรัพย์ไม่เพียงพอ หรือมีหลักทรัพย์แค่  30%  ของวงเงินกู้ บสย. จะเข้าไปช่วยค้ำประกันสินเชื่อในส่วนที่ขาดหลักประกัน  วงเงินกู้สูงสุดรายละ 55 ล้านบาท  คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 3.75%  ในปีแรก

แพ็คเกจค้ำประกันที่ 2 รองรับผู้ประกอบการ SMEs ทั่วไป ที่มียอดขายมากกว่า 100 ล้านบาทต่อปี ที่ดำเนินธุรกิจมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี และไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดย บสย.จะค้ำประกันสินเชื่อเต็มวงเงิน  สามารถกู้ได้สูงสุดรายละ 40 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 3.90% ในปีแรก

แพ็คเกจค้ำประกันที่ 3 รองรับผู้ประกอบการ กลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและรายย่อย ที่มียอดขายน้อยกว่า 100 ล้านบาทต่อปี ที่ดำเนินธุรกิจมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี โดยผู้กู้ที่มีหลักทรัพย์ไม่เพียงพอ หรือมีหลักทรัพย์แค่ 30ของวงเงินกู้ บสย. จะเข้าไปช่วยค้ำประกันสินเชื่อในส่วนที่ขาดหลักประกัน  วงเงินกู้สูงสุด 20 ล้านบาทต่อราย  คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 3.75%  ในปีแรก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...