ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คมนาคมจี้แก้ปัญหาการจราจร
02 ก.ย. 2559

นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการประสานการแก้ไขปัญหาจราจรและขนส่งระยะเร่งด่วนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2559 ณ ห้องประชุมกระทรวงคมนาคม โดยมี ผู้แทนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจทางหลวง ผู้แทนจังหวัดในเขตปริมณฑล ได้แก่ ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสาคร และนครปฐม ร่วมประชุม 
การประชุมคณะอนุกรรมการประสานการแก้ไขปัญหาจราจรและขนส่งระยะเร่งด่วนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงาน ดังนี้ 
1. รายงานความคืบหน้าโครงการคมนาคมอย่างยั่งยืน 2.0 (Sustainable Mobility project 2.0) : สาทรโมเดล ซึ่งสภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้คัดเลือกกรุงเทพมหานคร เป็น 1 ใน 5 เมืองต้นแบบสำหรับการแก้ไขปัญหาจราจร ซึ่งใช้พื้นที่โดยรอบถนนสาทรเป็นพื้นที่ต้นแบบ (Model Area) หรือ สาทรโมเดล 
2. การพิจารณาแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณแยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรม เนื่องจากปัจจุบันรถที่มาจากถนนเอกมัยที่ต้องการเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 9 ตัดกระแสรถทางตรงบนถนนพระราม 9 ขาเข้าเมือง ส่งผลให้การปล่อยสัญญาณไฟจราจร บริเวณทางแยกด่วนพระราม 9-2 ประสบปัญหารถทางตรงหยุดชะงักสลับกับหยุดนิ่ง ที่ประชุมพิจารณามีมติมอบกรุงเทพมหานคร โดยสำนักการโยธา หารือกับ บช.น. และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย พิจารณาแนวทางการดำเนินงานที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณดังกล่าว 
3. การพิจารณาแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณแยกผ่านพิภพลีลา ที่ประชุมมีมติมอบหมายกรุงเทพมหานครปรับปรุงทางกายภาพบริเวณเกาะกลางถนนบนสะพานผ่านพิภพลีลา โดยการร่นหัวเกาะกลางถนนเพื่อรองรับรถที่ลงมาจากสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าที่วิ่งในช่วงทางสวนกระแสการจราจร 1 ช่องจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนเช้าให้สามารถเลี้ยวขวาได้สะดวก โดยกรุงเทพมหานคร แจ้งต่อที่ประชุมว่าสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2559 
4. การพิจารณาจัดทำที่จอดรถใต้ดินบริเวณถนนราชดำเนิน ประกอบด้วย บริเวณสวนรมณีนาถ ถนนศิริพงษ์ พื้นที่ประมาณ 29 ไร่ จำนวน 3 – 4 ชั้นใต้ดิน บริเวณด้านหน้าสวนรมณีนาถ ตามแนวศิริพงษ์ พื้นที่ประมาณ 5 ไร่ บริเวณสวนนาคราภิรมย์และสโมสรข้าราชบริพาร ถนนมหาราช ติดท่าเรือท่าเตียน และการปรับปรุงอาคารหอภาพยนตร์ให้มีที่จอดรถใต้ดิน เพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณถนนราชดำเนินกลาง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...