ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เทศบาลเมืองหัวหิน จัดสรรงบ 52 ล้านบาท ติดตั้งกล้องวงจรปิดความคมชัดสูง มีระบบ AI ป้องปรามการก่อเหตุร้าย
05 ต.ค. 2563

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองหัวหิน ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 52 ล้านบาท ตั้งกล้องวงจรปิด 463 กล้อง 116 จุด ครอบคลุมทุกพื้นที่ของเมืองหัวหิน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงดูแลการจราจรและป้องกันการก่ออาชญากรรม สามารถช่วยเหลือประชาชนในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที โดยระบบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งใหม่มีความละเอียดภาพสูง สามารถระบุรูปพรรณสัณฐานของบุคคลได้เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการสืบสวนติดตามผู้กระทำความผิด และเป็นหลักฐานสำคัญในการดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยได้ติดตั้งไว้ทุกเส้นทางเข้าออกของเมืองหัวหิน

นอกจากนี้ ยังมีระบบ AI ค้นหาเป้าหมายเลขทะเบียนรถด้วยความละเอียด 9 ล้านพิกเซล สามารถซูมดูหมายเลขทะเบียนได้อย่างชัดเจนแม้ระยะทางไกล 50 เมตร และในอนาคตจะมีเทคโนโลยีที่สามารถป้อนข้อมูลบุคคลที่มีหมายจับ เมื่อพบบุคคลเป้าหมายผ่านเข้ามาในพื้นที่จะมีสัญญาณเตือน เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบจับกุมได้ทันที ช่วยสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...