ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผลึกกำลังปิดผับดัง
07 ก.ย. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (4 ก.ค.) กำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายกว่า 40 นาย ประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง นำโดย พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น นำกำลังบุกเข้าตรวจสอบผับ “จัดเต็ม” ตั้งอยู่เลขที่ 125 หมู่ 9 ต.โจทย์หนองแก อ.พล จ.ขอนแก่น

          การบุกตรวจครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านมายัง มทบ.23 และ ป.ป.ส.ภาค 4 ว่าร้านจัดเต็มแห่งนี้มักจะเปิดให้บริการเกินเวลาจนถึงเช้า เสียงดังรบกวนชาวบ้านที่พักอาศัยบริเวณนั้น ทั้งยังมีเด็กเยาวชนจำนวนมากเข้าไปใช้บริการ อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปตรวจสอบ

          เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึง มีนายสมานฉันท์ ทุมเที่ยง อายุ 55 ปี เป็น รปภ.ของร้านนั่งอยู่หน้าทางเข้า พกอาวุธปืนขนาด 9 มม.ติดตัว พร้อมเครื่องกระสุน 10 นัด เมื่อเข้าไปในผับพบมีไคโยตี้ 4 คนกำลังเต้นหวาบหวิวอยู่บนโต๊ะ โดยมีบรรดานักท่องเที่ยวชาย หญิง กว่า 200 คน กำลังดื่มสุราและฟังเพลงอยู่ ทาง พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ กกล.รส.จ.ขอนแก่น จึงได้สั่งให้ทางร้านปิดเพลง เปิดไฟให้สว่าง พร้อมสั่งให้นักเที่ยวทุกคนนั่งอยู่กับที่อย่างสงบ

          จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวเป็นของ น.ส.นฤมล ตอพล อายุ 38 ปี ชาว อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เปิดบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะนักท่องเที่ยวทั้งหมด พบนักท่องเที่ยวมีปัสสาวะสีม่วงจำนวน 9 คน มีนักท่องเที่ยวอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 87 คน

และที่น่าตกใจไปมากกว่านั้นในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวอายุไม่ถึง 18 ปีซึ่งยังถือว่าเป็นเยาวชนมีจำนวนมากถึง 37 คน อายุต่ำสุดคือ 13 ปี

          นอกจากนี้ จากการตรวจค้นภายในผับแห่งนี้ยังพบอีกว่ามีห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัว มีที่นอน หมอน ผ้าห่ม คล้ายห้องพักชั่วคราวอีกจำนวน 4 ห้อง

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สั่งปิดกิจการดังกล่าวอย่างไม่มีกำหนดเพราะทำผิดกฎหมายหลายข้อหา พร้อมทั้งควบคุมตัวเจ้าของร้าน และนักท่องเที่ยวที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...