ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมชลประทาน ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายอ่างเก็บน้ำหินตาโง่ บ้านลำประโคน ตำบลลำนางแก้ว อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา
19 ต.ค. 2563

นายสัญญา แสงพุ่มพงษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่อ่างเก็บน้ำหินตาโง่ บ้านลำประโคน  ตำบลลำนางแก้ว อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา  กรณีพื้นดินบริเวณดังกล่าวทรุดตัว ฝายเกิดการชำรุด จากการตรวจสอบพบว่า อ่างเก็บน้ำหินตาโง่ ตั้งอยู่ในพื้นที่  ตำบลลำนางแก้ว อำเภอปักธงชัย  เป็นงานชลประทานขนาดเล็ก ก่อสร้างโดยโครงการชลประทานจังหวัดนครราชสีมา แล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2530 และทำการถ่ายโอนภารกิจให้กับเทศบาลตำบลลำนางแก้ว เมื่อปี 2546

เนื่องจากอิทธิพลของร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านประเทศไทย ทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พื้นดินบริเวณดังกล่าวทรุดตัวจนทำให้ส่วนของหูฝายเกิดการชำรุดเสียหาย ทำให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ขณะนี้ทีมหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ดำเนินการเข้าไปสำรวจความเสียหายและซ่อมแซมส่วนที่เสียหายต่อไป ในส่วนของกรมชลประทาน จะได้ให้คำแนะนำด้านวิศวกรรมซ่อมบำรุง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...