ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ครม.อนุมัติเวนคืนที่ดินฯ 350 ไร่สร้างถนนเชื่อมต่อถนนนครอินทร์-ศาลายา
20 ต.ค. 2563

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มีมติอนุมัติร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน ในตำบลบางใหญ่ ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่, ตำบลบางคูเวียง ตำบลปลายบาง ตำบลศาลากลาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี และตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ

ทั้งนี้ เป็นการกำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืนในท้องที่ดังกล่าว ประมาณ 350 ไร่ และมีอาคารสิ่งปลูกสร้างที่ถูกเวนคืน ประมาณ 87 รายการ สำหรับดำเนินการก่อสร้างถนนใหม่ เชื่อมระหว่างทางหลวงชนบท นฐ.5035 กับทางหลวงชนบท นบ.1020 หรือถนนนครอินทร์ เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนกาญจนาภิเษกและถนนบรมราชชนนี รวมถึงรองรับการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจและสังคมในจังหวัดนนทบุรีและจังหวัดนครปฐมในอนาคต

สำหรับรายละเอียดโครงการถนนเชื่อมต่อถนนนครอินทร์-ศาลายา จังหวัดนนทบุรีและจังหวัดนครปฐม กรมทางหลวงชนบทได้ดำเนินการสำรวจและออกแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเป็นการก่อสร้างถนนใหม่ ขนาด 6 ช่องจราจร โดยใช้งบประมาณ 8,722 ล้านบาท แบ่งเป็น ค่าสำรวจอสังหาริมทรัพย์ 29 ล้านบาท ค่าทดแทนอสังหาริมทรัพย์ 4,392 ล้านบาท และค่าก่อสร้าง 4,301 ล้านบาท

กรมทางหลวงชนบทได้ดำเนินการรับฟังความคิดเห็นของผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลการรับฟังความคิดเห็นโดยรวมต่อโครงการมีผู้เห็นด้วย 83.8% ทั้งนี้ ในลำดับต่อไปจะส่งร่างพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ เมื่อร่างพระราชกฤษฎีกาฉบับนี้มีผลบังคับใช้ กรมทางหลวงชนบทจะเริ่มการสำรวจอสังหาริมทรัพย์ในปี 63 จ่ายเงินทดแทนอสังหาริมทรัพย์ในช่วงปี 65-66 และดำเนินการก่อสร้างในปี 67-69

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...