ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ขนส่งทางบก สั่งจับทั้งผู้ผลิต และขายป้ายทะเบียนหลบซ่อนรีโมต
08 ก.ย. 2559

          เมื่อเร็วๆนี้ นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปหญิงสาวไม่ทราบชื่อมายืนกดรีโมต คอนโทรลแล้วแผ่นป้ายทะเบียนรถ หมายเลข ญส 123 กรุงเทพมหานคร เก็บพับขึ้นมาอยู่บริเวณกันชนที่ไว้สำหรับติดแผ่นป้ายทะเบียน และกดอีกครั้งแผ่นป้ายทะเบียนจะเก็บพับหลบซ่อนไปอยู่ใต้ท้องรถ ซึ่งเป็นคลิปที่มีคนนำไปลงในสังคมออนไลน์ และยังมีข้อความไว้สำหรับขายให้แก่คนที่ต้องการใช้สำหรับตอนที่ขับรถฝ่าไฟแดง และหลบกล้องจับความเร็ว ในราคาเท่านั้นเท่านี้นั้น

          ขณะนี้ตนได้สั่งการเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ออกตรวจสอบที่มาที่ไปของภาพดังกล่าว ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่หากนำมาใช้จะมีความผิดตามกฎหมายทั้งผู้ผลิต และผู้ใช้ ในอัตราโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท เพราะตามกฎหมายระบุไว้ว่า หมายทะเบียนจะต้องติดตรึงไว้ ไม่นำเอาอะไรไปบัง หรือหลบซ่อนเร้นโดยเด็ดขาด

ดังนั้น ตนจึงให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบว่าผลิตที่ไหน และมีขายตามสังคมออนไลน์หรือไม่ หากประชาชนที่พบเห็นเจอให้ช่วยแจ้งมาที่กรมขนส่งทางบก หรือสำนักงานตำรวจทุกท้องที่ จะดำเนินตามกฎหมายทุกราย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...